Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Hướng tới hình thành cộng đồng khởi nghiệp APEC

07.09.03

Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 12/9, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 sẽ đón tiếp 300 đại biểu, diễn giả của các nền kinh tế thành viên APEC. Diễn đàn có sự tham gia của khối nhà nước, mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu, tổ chức hỗ trợ, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư, đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp (DN), các vườn ươm, đơn vị truyền thông, xây dựng thương hiệu, các hiệp hội, câu lạc bộ DN, các tổ chức hỗ trợ và các nhà tài trợ cho các chương trình hỗ trợ DN, các tập đoàn xuyên quốc gia, đại diện DN các nền kinh tế thành viên APEC…

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs), đặc biệt là các DN khởi nghiệp như tạo điều kiện cho các MSMEs đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường. Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn Khởi nghiệp APEC sẽ được thảo luận để hình thành Tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa để kiến nghị lên Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

Ngoài phiên thảo luận toàn thể về hệ sinh thái khởi nghiệp, sẽ có nhiều phiên thảo luận song song về các nội dung, như: khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số; giáo dục, đào tạo về khởi nghiệp, tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho giới trẻ; dịch vụ hỗ trở khởi nghiệp; khởi nghiệp bền vững…

Có thể thấy các nền kinh tế phát triển trong khu vực APEC như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... đều có các hoạt động tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và tạo điều kiện cho người dân nắm bắt cơ hội kinh doanh. Việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp chính là yêu cầu bức thiết, giúp cộng đồng khởi nghiệp tại các nước đang phát triển như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... vươn lên và phát triển mạnh mẽ, khởi nghiệp không chỉ là bắt đầu việc kinh doanh mới mà còn cần trong những DN đang tồn tại.

Được biết, trước thềm diễn đàn vào ngày 11/9 sẽ có các hoạt động phối hợp với các đối tác trước diễn đàn như trưng bày các dự án của start ups; tọa đàm kết nối với các nhà đầu tư; hội thảo “DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa, khởi nghiệp đổi mới và năng động trong khu vực APEC - kinh nghiệm của Canada”; Gala chào mừng đại biểu tham dự diễn đàn vào buổi tối.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: khởi nghiệp, VCCI, APEC, doanh nghiệp, vừa và nhỏ

Lượt truy cập

007426115
Go to top