Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Việt NamMặc dịch Covid-19, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư

Mặc dịch Covid-19, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư

Các DN FDI đánh giá, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng về lâu dài Việt Nam vẫn là điểm đến của nhà đầu tư nước ngoài. Nếu Việt Nam vừa chống dịch hiệu quả, vừa tăng cường giải pháp lưu thông, tạo thuận lợi cho DN thì việc thu hút FDI sẽ tiếp tục được duy trì.

4554 17 4626 xuat khau

Nhiều dự định mở rộng đầu tư

Chiều 27/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Covid-19 và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Tác động và triển vọng”.

Phát biểu tại toạ đàm, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, vượt lên những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, thu hút vốn đầu tư nước ngoài 9 tháng tăng 4,4%. Tính đến ngày 20/9, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 22,15 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả này thể hiện sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài đối với môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn với nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội của Việt Nam.

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm Samsung Việt Nam này vẫn duy trì sản xuất, xuất khẩu, và nếu nhà máy tại TP Hồ Chí Minh sớm hoạt động trở lại thì công ty sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu đã đề ra trong năm nay. Dịch Covid-19 gây ra những khó khăn nhưng về lâu dài, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện Samsung Việt Nam đang tiếp tục xây dựng trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) quy mô hơn 220 triệu USD tại Hà Nội. Trung tâm R&D này sẽ nghiên cứu phát triển 5G, cơ sở dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, góp phần nâng tầng tổ hợp Samsung tại Việt Nam.

Với sự hỗ trợ từ các bộ, ngành, địa phương, thời gian tới Samsung sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, tiếp tục đầu tư thiết bị cho 6 nhà máy đang hoạt động tại quốc gia này. Nếu trước đây Samsung chỉ đầu tư và sản xuất, lắp ráp thì sắp tới tập đoàn sẽ nâng cấp đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển để đưa Samsung Việt Nam trở thành một cứ điểm sản xuất lớn trên toàn cầu.

“Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đang gây nhiều khó khăn cho các nhà máy sản xuất, tuy nhiên, Samsung sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư. Trong thời gian tới, nếu nhà máy Samsung tại TPHCM sớm hoạt động trở lại thì hãng sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu đã đề ra trong năm nay.

Để đảm bảo đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng lên, Việt Nam cần chống dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa, tránh xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng”, ông Choi Joo Ho cho biết thêm.

Tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư

Không chỉ Samsung, Tập đoàn Nestle cũng vừa có quyết định đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới. Theo ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, cơ sở sản xuất tại Việt Nam đang là nhà máy hiệu quả hàng đầu của Nestlé. Vì vậy, Tập đoàn Nestle vừa quyết định đầu tư 132 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Đồng Nai trong 2 năm tới, qua đó đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của Nestlé tại châu Á và châu Đại Dương.

Đánh giá về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đại diện nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam đã nhận định Việt Nam vẫn thu hút nhà đầu tư nước ngoài một cách tích cực bất chấp đại dịch. Các nhà đầu tư quan tâm đến Việt Nam và muốn duy trì hoạt động kinh doanh lâu dài tại đây.

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết, trong tình hình khó khăn của dịch bệnh Covid-19, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp khôi phục sản xuất an toàn. Đồng thời, trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong lựa chọn phương án phục hồi sản xuất, tỉnh sẽ hỗ trợ. Đồng Nai tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để các DN FDI đầu tư vào tỉnh.

Luôn đồng hành cùng DN FDI, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, với sự đồng hành và tin tưởng của các DN FDI với tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua, Bắc Ninh vẫn sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn nữa để xây dựng Bắc Ninh là điểm đến hấp dẫn. Hỗ trợ và đồng hành với DN, DN phát triển thì kinh tế địa phương cũng phát triển theo.

Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng chủ động có phương án tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, chuyên gia vào làm việc và khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Thường xuyên lắng nghe và thực hiện cải cách hành chính, trong đó, có nhiều thủ tục có thể rút ngắn, tạo thuận lợi về thủ tục, cơ chế, ưu đãi về thời gian cho nhà đầu tư.

9 tháng đầu năm đã có 1.212 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (giảm 37,8%), tổng vốn đăng ký đạt gần 12,5 tỷ USD (tăng 20,6% so với cùng kỳ 2020); 678 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư (giảm 15%), tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt trên 6,4 tỷ USD (tăng 25,6% so với cùng kỳ 2020); 2.830 lượt góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (giảm 45,3%), tổng giá trị vốn góp đạt gần 3,2 tỷ USD (giảm 43,8% so với cùng kỳ 2020).

Nguồn: Báo Hải quan

Từ khoá: mở rộng, đầu tư, môi trường, thuận lợi, phục hồi sản xuất

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387945
Go to top