Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Việt NamDoanh nghiệp Mỹ muốn chính phủ cung cấp thêm vaccine cho Việt Nam

Doanh nghiệp Mỹ muốn chính phủ cung cấp thêm vaccine cho Việt Nam

vaccine

Hiệp hội May mặc & Giày dép Mỹ (AAFA) kêu gọi Chính phủ Mỹ gửi thêm vaccine cho Việt Nam để duy trì chuỗi cung ứng hàng loạt thương hiệu thời trang của họ.

Ông Steve Lamar, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của AAFA hôm 27/7 đã có hai lá thư gửi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính.

Hiệp hội đại diện cho các thương hiệu thời trang toàn cầu như Adidas, Gap... kêu gọi Chính phủ Mỹ gửi thêm vaccine cho Việt Nam, bao gồm cả vaccine AstraZeneca từ kho dự trữ. Theo ông, hành động này không chỉ cứu sống hàng triệu sinh mạng mà còn có thể thúc đẩy kinh tế Mỹ phục hồi.

"Thành công của ngành may mặc, giày dép Mỹ, và hơn 3 triệu công nhân Mỹ phụ thuộc trực tiếp vào các nhà cung cấp trên khắp thế giới. Do đó, sự thành công của chúng tôi phụ thuộc trực tiếp vào sức khoẻ, theo đúng nghĩa đen, của ngành công nghiệp Việt Nam", Steve Lamar viết trong thư.

Việt Nam là nhà cung cấp hàng dệt may, giày dép lớn thứ hai cho thị trường Mỹ, chiếm 20% tổng lượng hàng nhập khẩu của nước này, ông cho biết. Các doanh nghiệp cung ứng của các ngành này thường tập trung nhiều ở các tỉnh phía Nam, xung quanh TP HCM, với lực lượng lao động khoảng 4 triệu người. Hiện các tỉnh này chịu ảnh hưởng nặng nề của làn sóng Covid-19 lần thứ tư.

"Không có vaccine thì không có cách nào để người lao động trở lại làm việc an toàn", ông nhấn mạnh. Điều này có thể dẫn đến những thiệt hại không đáng có về sinh mạng và khiến hàng trăm nghìn công nhân – những người đóng góp cho kinh tế Việt Nam và Mỹ, đối mặt với nhiều thách thức khi các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động.

Ở lá thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Steve Lamar kêu gọi Chính phủ Việt Nam thực hiện một số hành động khẩn cấp nhằm kiểm soát sự lây lan của Covid-19, đặc biệt ở miền Nam. Trong đó, đại diện AAFA đề xuất Việt Nam ưu tiên phân phối vaccine cho ngành may mặc, da giày.

Ông cũng đề nghị Chính phủ hợp tác cùng với các đối tác của AAFA là Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) và Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam triển khai các biện pháp linh hoạt và hiệu quả nhằm đảm bảo nhóm ngành này có thể sản xuất và vận chuyển hàng hoá an toàn.

Bên cạnh đó, ông Steve Lamar cũng chia sẻ với Thủ tướng Chính việc AAFA đang vận động Chính phủ Mỹ cung cấp thêm vaccine cho Việt Nam trong bối cảnh khẩn cấp, bên cạnh 5 triệu liều trước đó.

Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, đang trải qua đợt Covid-19 nghiêm trọng, ghi nhận hơn 116.900 trường hợp nhiễm từ cuối tháng 4, trong đó TP HCM chiếm 66% ca nhiễm.

Hệ quả, các doanh nghiệp cung ứng cho các thương hiệu toàn cầu như Adidas và Nike tại Việt Nam dừng hoạt động hoặc hoạt động với công suất hạn chế theo lệnh giãn cách xã hội.

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: doanh nghiệp Mỹ,  vaccine, Việt Nam

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370786
Go to top