Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Doanh NghiệpILO tin tưởng các gói hỗ trợ của Việt Nam đang đi đúng hướng

ILO tin tưởng các gói hỗ trợ của Việt Nam đang đi đúng hướng

lao dong 2

Tại Việt Nam, tỷ lệ lao động phi chính thức trong lực lượng lao động ở mức cao (71% gồm cả khu vực nông nghiệp) đặt ra thách thức lớn khi thiết kế và thực hiện các gói hỗ trợ liên quan đến Covid-19.

Ông André Gama, phụ trách chương trình về An sinh xã hội, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam cho biết: Đại dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới không chỉ rơi vào cuộc khủng hoảng về y tế, mà còn khơi mào cho một khủng hoảng về kinh tế.

Khi các chính phủ hành động để ngăn chặn đại dịch, nhiều nỗ lực lại gây tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế. Do đó, các chính phủ đã bắt buộc phải bổ sung các biện pháp hỗ trợ đời sống của người dân kèm theo các chính sách bảo vệ y tế cộng đồng.

Tại Việt Nam, cũng như ở quốc gia khác trong khu vực, tỷ lệ lao động phi chính thức trong lực lượng lao động ở mức cao (71%, bao gồm cả lao động trong ngành nông nghiệp) đặt ra một thách thức lớn khi thiết kế và thực hiện các gói hỗ trợ liên quan đến Covid-19. Do nhiều người lao động không được ghi nhận trong các hệ thống dữ liệu chính thức, các chương trình hướng tới một số nhóm lao động cụ thể có thể trở nên rất phức tạp, tốn kém, và mất thời gian để có thể thực hiện được.

Nghị quyết 68 của Chính phủ Việt Nam "về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19" là bước đi quan trọng. Nghị quyết hướng tới việc mở rộng độ bao phủ và tăng cường hiệu quả của các gói hỗ trợ của Việt Nam bằng cách thêm các nhóm lao động được nhận hỗ trợ, và giảm bớt gánh nặng thủ tục hành chính.

ILO tin rằng các gói hỗ trợ kinh tế của Chính phủ Việt Nam đang đi đúng hướng và chúc mừng Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng triển khai chương trình ngay cả khi làn sóng Covid-19 hiện vẫn đang diễn tiến phức tạp./.

Nguồn: VOV

Từ khoá: gói hỗ trợ, ILO, khủng hoảng, chính sách, thủ tục hành chính

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387540
Go to top