Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếHàng hóa xuất khẩu sang EU không được có chất gây rối loạn nội tiết, ung thư

Hàng hóa xuất khẩu sang EU không được có chất gây rối loạn nội tiết, ung thư

EU xếp chất gây rối loạn nội tiết, gây ung thư thuộc danh mục chất đặc biệt nguy hiểm, sẽ dần bị loại bỏ trong hàng hóa nhập khẩu.

hàng hóa sang EU

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu thông tin, theo Cơ quan Hóa chất Thụy Điển, các chất hiện được chỉ định là đặc biệt nguy hiểm là chất gây ung thư, gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến sinh sản. Chúng có thể được tìm thấy trong mọi thứ từ sơn, giấy, hàng dệt may, da, lông thú, nhựa, mực in.

EU liệt kê các chất có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người hoặc môi trường trong danh sách được gọi là danh sách ứng cử viên.

Khi một chất được thêm vào danh sách, nó đặt ra yêu cầu ngay lập tức đối với các công ty sản xuất, nhập khẩu hoặc bán hàng hóa có chứa chất đó. Ví dụ: người tiêu dùng có quyền nhận thông tin theo yêu cầu nếu sản phẩm có chứa chất đó, người dùng chuyên nghiệp phải nhận thông tin mà không cần yêu cầu và các công ty cung cấp sản phẩm cho khách hàng chuyên nghiệp phải đăng ký sản phẩm trong cơ sở dữ liệu với Cơ quan Hóa chất EU.

Khi một chất được đưa vào danh sách các chất đặc biệt nguy hiểm, trong tương lai có thể cần phải có giấy phép để sử dụng, nhập khẩu các chất đó, bán hoặc vận chuyển các sản phẩm hóa chất có chứa chất đó. Mục tiêu của việc liệt kê các chất đặc biệt nguy hiểm là loại bỏ dần chúng.

Vào ngày 17 tháng 1, cơ quan hóa chất EU ECHA đã cập nhật danh sách với 9 chất và nhóm chất đặc biệt nguy hiểm được bổ sung. Danh sách cụ thể tại các đường link dưới đây:

https://www.kemi.se/arkiv/nyhetsarkiv/nyheter/2023-01-17-hormonstorande-och-cancerframkallande-kemikalier-upp-pa-eus-lista-over-sarskilt-farliga-amnen

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sang Châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng cần kiểm tra xem sản phẩm của mình có chứa các chất trên không để có sự điều chỉnh phù hợp.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: xuất khẩu sang EU

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371654
Go to top