Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMaersk: Tình trạng tắc nghẽn cảng trên toàn cầu có thể không sớm cải thiện

Maersk: Tình trạng tắc nghẽn cảng trên toàn cầu có thể không sớm cải thiện

tac nghen cang 17621

Tình trạng đóng cửa các cảng do dịch và sự gia tăng khối lượng hàng hóa đang gây ra tình trạng tắc nghẽn trên toàn cầu và việc chuẩn bị cho Giáng sinh có thể khiến tình hình sẽ không sớm cải thiện.

Người phụ trách mạng lưới đại dương trên toàn cầu của hãng vận tải lớn nhất thế giới Maersk, Lars Mikael Jensen, đã nhận định tình trạng tắc nghẽn sẽ bắt đầu giảm bớt trong quý II nhưng sau sự cố trên kênh đào Suez, hiện tình trạng tương tự lại diễn ra tại cảng Yantian (Diêm Điền) ở Thâm Quyến và những tác động của dịch vẫn tiếp tục cũng như các cảng sẽ vẫn tắc nghẽn.

Maersk cho rằng tình trạng tắc nghẽn tại cảng Yantian sẽ chậm cải thiện, với công suất chỉ đạt 45% so với bình thường, có nghĩa thời gian chờ trung bình là 16 ngày với mỗi tàu.

Theo báo cáo của nhà phân tích Mikkel Emil Jensen tại Sydbank, những chậm trễ do dịch tại cảng Yantian đang làm giảm công suất khoảng 25.000 container 20 feet (TEU) một ngày, so với 55.000 TEU một ngày trong thời gian tắc nghẽn kênh đào Suez. Tuy nhiên, thời gian tắc nghẽn kênh đào Suez là 6 ngày, trong khi các vấn đề liên quan đến cảng Yantian kéo dài hơn hai tuần vào thời điểm báo cáo được công bố tuần trước.

Khi việc đóng cửa một phần chấm dứt, cảng Yantian cần thời gian để giải quyết tình trạng nút cổ chai, khi vận tải biển toàn cầu mất nhiều tuần sau khi khơi thông được kênh đào Suez. Ngay cả khi không có các vấn đề về logistics, nhu cầu vận tải biển vẫn mạnh, khiến chi phí vận chuyển một container tăng lên các mức kỷ lục.

Sự bùng nổ hoạt động thương mại của Trung Quốc không có dấu hiệu dừng lại, với quý III và quý IV là những quý mà hoạt động thương mại thường mạnh nhất, khi các công ty ở Mỹ, châu Âu và các nơi khác tích trữ hàng hóa cho dịp lễ Giáng sinh.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: logistics, kênh đào Suez, container, vận tải biển

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386887
Go to top