Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếThông qua luật hạn chế xuất khẩu: Trung Quốc đang "trả đũa" Mỹ!

Thông qua luật hạn chế xuất khẩu: Trung Quốc đang "trả đũa" Mỹ!

S7

Theo luật, Trung Quốc có thể thực hiện các biện pháp có đi có lại đối với các quốc gia hoặc khu vực lạm dụng kiểm soát xuất khẩu và đe dọa an ninh và lợi ích quốc gia của họ.

Trung Quốc đã thông qua luật mới hạn chế các mặt hàng xuất khẩu nhạy cảm để bảo vệ an ninh quốc gia, cho phép Bắc Kinh đáp trả lại Mỹ khi căng thẳng gia tăng giữa các bên về thương mại và công nghệ.

Luật, sẽ áp dụng cho tất cả các công ty ở Trung Quốc, đã được Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân Toàn quốc thông qua hôm 17/10/2020 và sẽ có hiệu lực vào ngày 1/12/2020.

Theo luật, Trung Quốc có thể thực hiện các biện pháp có đi có lại đối với các quốc gia hoặc khu vực lạm dụng kiểm soát xuất khẩu và đe dọa an ninh và lợi ích quốc gia của họ.

Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu theo luật sẽ được áp dụng đối với các sản phẩm dân sự, quân sự và hạt nhân, cũng như hàng hóa, công nghệ và dịch vụ liên quan đến an ninh quốc gia. Danh sách các mặt hàng được kiểm soát sẽ được công bố kịp thời với các bộ phận liên quan theo quy định của pháp luật.

Luật mới cho phép Bắc Kinh trả đũa Mỹ. Trong những tháng gần đây Mỹ đã cố gắng chặn các công ty công nghệ Trung Quốc như nhà cung cấp thiết bị viễn thông Huawei, ứng dụng TikTok của Bytedance và ứng dụng nhắn tin WeChat của Tencent với lý do gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia, bao gồm cả dữ liệu của họ. 

Các công ty và cá nhân gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia bằng cách vi phạm luật kiểm soát xuất khẩu mới, bao gồm cả những công ty bên ngoài Trung Quốc, có thể bị buộc tội hình sự. Các hành vi vi phạm luật, chẳng hạn như xuất khẩu các mặt hàng mà không có giấy phép, có thể bị phạt 5 triệu nhân dân tệ (746.500 USD), hoặc lên đến 20 lần giá trị kinh doanh của giao dịch bất hợp pháp.

Luật mới bổ sung vào sự không chắc chắn ngày càng tăng của thương vụ Bytedance bán ứng dụng video TikTok cho công ty Oracle Corp của Mỹ. Vào tháng 8/2020, Trung Quốc đã bổ sung các công nghệ bao gồm nhận dạng giọng nói, phân tích văn bản và đề xuất nội dung vào danh sách xuất khẩu được quản lý của họ.

Tổng thống Donald Trump trước đó đã ra lệnh cho Bytedance bán các hoạt động tại Hoa Kỳ của TikTok cho một công ty Mỹ hoặc đối mặt với một khối ở nước này. Các luật kiểm soát xuất khẩu mới bổ sung vào bộ công cụ quản lý ngày càng tăng của Trung Quốc cho phép nước này có hành động chống lại các quốc gia như Mỹ.

Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp

Từ khóa: thông qua, luật hạn chế xuất khẩu, Trung Quốc, trả đũa, Mỹ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371154
Go to top