Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcTruyền thông về hội nhập quốc tế được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, hiệu quả

Truyền thông về hội nhập quốc tế được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, hiệu quả

tr8d

Báo cáo đánh giá của Viện nghiên cứu Phát triển TPHCM cho thấy, sau 03 năm triển khai Kế hoạch truyền thông về hội nhập quốc tế (HNQT) trên địa bàn TP giai đoạn 2017 – 2020 theo Quyết định số 5341/QĐ-UBND của UBND TPHCM, công tác truyền thông về HNQT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, tham gia tích cực của các ngành các cấp và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, các cơ quan báo đài Thành phố đã xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục, tin bài, phóng sự tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách về HNQT của Đảng, Chính phủ và Thành phố, quy định pháp luật về thực hiện điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế; các Hiệp định thương mại tự do FTA mà Việt Nam tham gia, các chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp...

Một số sự kiện lớn nổi bật quốc tế được tập trung đẩy mạnh truyền thông trong giai đoạn 2017 - 2020 như: Hội nghị APEC, Hội nghị Quan chức cấp cao SOM 3, Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa SME, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên minh Nghị viện thế giới, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN,…

Ngoài ra, Trang thông tin điện tử về HNQT www.hoinhap.org.vn được Trung tâm Hội nhập quốc tế Thành phố thường xuyên cập nhật thông tin mới, có giá trị về các vấn đề HNQT trên cả 3 lĩnh vực hội nhập, các bài bình luận chuyên sâu của chuyên gia trong nước quốc tế về tác động của hội nhập và thực thi các FTA đến thị trường và doanh nghiệp Việt Nam.

Trang tin hiện cập nhật hơn 12.000 tin bài các loại trên trang thông tin tiếng Việt, 2.300 tin bài trên trang tiếng Anh, và 20 ấn phẩm báo cáo tiếp cận thị trường và ngành hàng của các quôc gia có FTA với Việt Nam (như Philippines, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, úc - New Zealand, An Độ, Chi-lê, Peru, EU...).

Các Sở - ngành, UBND các quận - huyện, Hội ngành hàng cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị, khóa tập huấn nhằm cập nhật thông tin, kiến thức và kỹ năng HNQT cho cán bộ, công chức - viên chức và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Trong lĩnh vực văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, Thành phố còn tố chức các chuơng trình bồi dưỡng kiến thức và tuyên truyền về chủ trương chính sách pháp luật hội nhập trong các lĩnh vực cho hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, sĩ quan, công an, doanh nghiệp và người lao động.

Thành phố đã chủ động phối hợp với Bộ - ngành, chuyên gia trong nước và quốc tế tổ chức nhiều diễn đàn, hội nghị, hội thảo với các hình thức đa dạng và nội dung ngày càng phong phú, phù hợp nhu cầu và thu hút nhiều doanh nghiệp, các đối tượng liên quan quan tâm tham gia.

Riêng năm 2020, đã tổ chức hơn 50 hội nghị, hội thảo, tập huấn với nội dung trọng tâm về hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU và thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA; cơ hội tiếp cận các thị trường mới; “Làm thế nào để chủ động và tìm kiếm cơ hội giao thương quốc tế dưới tác động của Covid-19”... và cập nhật diễn biến mới đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của doanh nghiệp trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bên cạnh cung cấp thông tin và diễn biến HNQT, các chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập cho doanh nghiệp luôn được quan tâm phát triển theo hướng chuyên sâu, các chương trình cung cấp thông tin cụ thể theo ngành hàng, lĩnh vực giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội trong các FTA.

Hàng năm, nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia, Sở Ngoại vụ, ITPC, Cục Hải quan và các đơn vị liên quan đã tham mưu Thành phố phối hợp các Hiệp hôi doanh nghiệp nước ngoài như AmCham, EuroCham, Jetro, Kotra... tổ chức hội thảo, hội nghị với nội dung liên quan Hiệp định EVFTA, Hiệp định CPTPP, Hiệp định VKFTA, đối thoại tháo gỡ những vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kinh doanh tại TPHCM.

Để mở rộng phạm vi hoạt động và liên kết giữa các tỉnh trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, Thành phô cũng chủ động phôi hợp và tham vân chuyên môn vê HNQT cho các địa phương như Trà Vinh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An... thông qua triển khai các nghiên cứu, tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo để truyền thông về chủ trương, chính sách hội nhập và hỗ trợ doanh nghiệp.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, trong thời gian tới, theo Viện nghiên cứu Phát triển, các đơn vị trên địa bàn Thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về HNQT, trong đó tập trung tuyên truyền các sự kiện HNQT nổi bật, thông tin chuyên sâu cụ thể, phù hợp với nhu cầu của đội ngũ cán bộ, công chức - viên chức và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, tăng cường mở rộng, nâng cấp các kênh thông tin, nguồn dữ liệu hiện có để kịp thời cung cấp kiến thức, thông tin về HNQT cho các Sở ngành, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú.

Nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, kỹ năng cho cán bộ, công chức viên chức làm công tác HNQT, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và các nhóm đối tượng. Mặt khác, tổ chức nghiên cứu, và thúc đẩy các hoạt động HNQT đi vào chiều sâu trong các lĩnh vực như văn hóa - xã hội, giáo dục, công nghệ, y tế và an ninh - quốc phòng.

Nguồn: Trung tâm báo chí TPHCM

Từ khoá: chính sách hội nhập, EVFTA, CPTPP, VKFTA, nghiên cứu

 

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391350
Go to top