Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếMỹ và Australia xích lại gần nhau 'nhờ' chiến thuật của Trung Quốc

Mỹ và Australia xích lại gần nhau 'nhờ' chiến thuật của Trung Quốc

my va australia xich lai gan nhau nho chien thuat cua trung quoc

Điều phối viên Nhà Trắng về khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Kurt Campbell nhận định, việc Bắc Kinh "đóng băng ngoại giao" và "nhắm mục tiêu" vào các nhà xuất khẩu Australia chỉ khiến Canberra xích lại gần hơn với Mỹ.

Phát biểu tại một hội thảo trực tuyến do Hiệp hội châu Á tổ chức hôm 6/7, ông Campbell cho biết, có rất nhiều giả thuyết về cách tiếp cận hiện nay của Trung Quốc đối với Australia, nhưng theo quan điểm của Mỹ, dường như ít nhất là ở một mức độ nào đó, Bắc Kinh đang nỗ lực "tách Australia khỏi nhóm" và tác động để nước này "thay đổi hoàn toàn quan điểm trong nước và về thế giới".

Tuy nhiên, theo ông Cambell, một trong những cố vấn cấp cao nhất của Tổng Thống Mỹ Joe Biden, việc Trung Quốc đóng băng ngoại giao và nhắm vào các nhà xuất khẩu của Australia chỉ khiến Canberra thắt chặt thêm quan hệ với Washington.

Ông nói: "Quan hệ giữa Canberra và Washington ngày càng sâu sắc trong khoảng 6-8 tháng qua".

Điều phối viên Mỹ cũng tỏ ra hoài nghi về việc sớm cải thiện các mối quan hệ giữa Trung Quốc và Australia, nhấn mạnh rằng, cách tiếp cận "khắc nghiệt" của Bắc Kinh dường như khó thay đổi.

Cũng phát biểu tại Hội thảo này, cựu Thủ tướng Australia Kevin Rudd cho rằng, điều cần làm trước mắt là Bắc Kinh và Canberra ngừng chỉ trích lẫn nhau trong vài tháng tới và xem xét xem hai bên cần làm gì để ổn định lại mối quan hệ.

Trong một năm qua, Trung Quốc đã ngừng các cuộc họp cấp bộ trưởng với Australia sau khi chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về nguồn gốc của đại dịch Covid-19 và chỉ trích Bắc Kinh về các hành động ở Hong Kong, Tân Cương.

Trung Quốc cũng đã áp dụng thuế quan và các biện pháp trừng phạt thương mại khác đối với các mặt hàng xuất khẩu của Australia, bao gồm, lúa mạch, rượu vang, hải sản và than, đồng thời tuyên bố Australia "chịu hoàn toàn trách nhiệm" về sự đổ vỡ trong mối quan hệ, vì vẫn duy trì "tư duy Chiến tranh Lạnh và phân biệt đối xử về ý thức hệ".

Nguồn: Báo Quốc Tế

Từ khoá: cải thiện, mối quan hệ, chỉ trích, hoài nghi, duy trì, ý thức hệ, biện pháp trừng phạt

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386316
Go to top