Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếMỹ-EU có triển vọng giải quyết được tranh chấp thương mại

Mỹ-EU có triển vọng giải quyết được tranh chấp thương mại

my luat thuong mai 14.5.21

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có khả năng giải quyết được những tranh chấp giữa hai bên liên quan tới trợ cấp cho các nhà sản xuất máy bay Boeing và Airbus cũng như thuế nhôm và thép.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 13/5, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai cho rằng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) có khả năng giải quyết được những tranh chấp giữa hai bên liên quan tới trợ cấp cho các nhà sản xuất máy bay Boeing và Airbus cũng như thuế nhôm và thép.

Phát biểu tại buổi điều trần trước Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ, về chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Joe Biden, bà Tai nói: "Chúng tôi cũng đang nỗ lực giải quyết tranh chấp đang diễn ra giữa Boeing và Airbus và giải quyết vấn đề thực sự về tình trạng dư thừa công suất trong lĩnh vực thép và nhôm... Giải pháp cho cả hai đều nằm trong tầm tay."

Ngoài ra, theo bà Tai, chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ làm việc với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các nước cùng chí hướng nhằm thúc đẩy cải cách các quy định và thủ tục của tổ chức này.

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với EU do cựu Tổng thống Donald Trump phát động nằm trong chiến lược áp đặt thuế quan nhằm thay đổi chính sách và giảm thâm hụt thương mại của Mỹ.

Dưới thời Tổng thống Trump, Mỹ áp thuế đối với mặt hàng thép, nhôm và các hàng hóa khác của châu Âu, ngược lại EU cũng trả đũa Mỹ bằng cách áp đặt lên một số mặt hàng của quốc gia này.

Ngoài ra, mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và EU còn liên quan tới vấn đề trợ cấp giữa hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ và Airbus của EU./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: căng thẳng giữa Mỹ và EU, tranh chấp thương mại

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387329
Go to top