Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếCampuchia thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do

Campuchia thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do

Thuong mai Campuchia 14.5.21

Campuchia đặt mục tiêu đàm phán hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc, Mỹ và 6 nước khác.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia Pan Sorasak đã chủ trì cuộc họp về chính sách và chiến lược để xem xét và thúc đẩy quá trình đàm phán hiệp định thương mại tự do.

Theo Bộ trưởng Pan Sorasak, bộ Thương mại đang xây dựng chiến lược đạt hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc, Mỹ và 6 cường quốc khác.

Các nước và khu vực mà Campuchia đang đặt mục tiêu đàm phán hiệp định thương mại tự do bao gồm: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Nhật bản, Mông Cổ, Ấn Độ và khối liên minh kinh tế Á Âu ( EAEU). Khối  liên minh kinh tế Á Âu là một liên minh kinh tế đã chính thức hoạt động vào đầu năm 2015 gồm các quốc gia  Armenia,  Belarus, Kazakhstan, Nga, và Kyrgyzstan.

Bộ Thương mại Campuchia sẽ thành lập 8 ban khác nhau để tổ chức chính sách và chiến lược đàm phán hiệp định thương mại tự do với từng nước và khu vực. Bộ trưởng Pan Sorasak nhấn mạnh, đây chính là một trong những việc trọng điểm của Chính phủ Campuchia trong thời gian tới nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho nền kinh tế Campuchia. Khi các hiệp định thương mại này đạt được sẽ mở ra cơ hội xuất – nhập khẩu lớn cho thị trường Campuchia và đối tác.

Từ đầu năm nay, Campuchia đã bắt đầu tiến hành đàm phán hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc. Tháng 1 năm 2020, các quan chức Campuchia và Trung Quốc đã tiến hành đàm phán vòng 1 về hiệp định thương mại tự do tại thủ đô Bắc Kinh.

Theo bộ Thương mại Campuchia, vòng đàm phán trên đã thu được nhiều kết quả tích cực, hai bên đang thúc đẩy thực hiện đàm phán vòng 2 trong thời gian tới. Hiện nay, Campuchia và Trung Quốc đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10 tỷ USD vào năm 2023./.

Nguồn: VOV-Phnom Penh

Từ khóa: Campuchia, hiệp định thương mại tự do

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371640
Go to top