Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếEU dự kiến giảm phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc và Việt Nam

EU dự kiến giảm phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc và Việt Nam

Eu giam phu thuoc TQ Vn 12.5.21

Ủy ban Châu Âu mới đây đã trình bày chiến lược công nghiệp mới, nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm cực kỳ quan trọng đến từ Trung Quốc, Việt Nam và các nước thứ ba khác. Theo chính trị gia người Đan Mạch kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Margrethe Vestager, chiến lược này đảm bảo rằng các công ty ở EU được chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và xanh.

Ủy ban EU đã phân tích hơn 5000 sản phẩm nhập khẩu. Trong số này, theo Ủy viên EU Valdis Dombrovskis, EU “phụ thuộc rất nhiều” vào 137 sản phẩm, chủ yếu từ Trung Quốc, Việt Nam và Brazil. Phân tích chỉ ra rằng EU phải độc lập hơn trong sáu lĩnh vực chiến lược bao gồm thuốc và nguyên liệu thô, cùng những sản phẩm khác.

Phân tích cũng chỉ ra rằng bằng cách tập trung vào sản xuất pin, vốn là trọng tâm trong quá trình chuyển đổi xanh, EU đã giảm sự phụ thuộc thành công. “Vấn đề là phải tìm ra con đường và có tham vọng rằng các công ty ở EU phải đi đầu trong quá trình chuyển đổi xanh và kỹ thuật số. Thị trường nội khối là rất quan trọng,” bà Margrethe Vestager cho biết.

Ngoài ra, phải giảm bớt sự phụ thuộc bằng cách cho phép các nước EU tập hợp nguồn lực cho các dự án quan trọng vì lợi ích chung châu Âu (IPCEI) trong các lĩnh vực chiến lược quan trọng. Điều này đã thành công đối với sản xuất pin, nhưng thành công này cũng nên mở rộng sang các lĩnh vực khác, chẳng hạn như công nghệ đám mây, thuốc và chất bán dẫn được sử dụng trong điện tử.

Đề xuất này đã được tranh luận trong một thời gian dài, và các quốc gia thành viên lớn như Đức và Pháp đã thúc đẩy một chính sách bảo hộ rộng hơn trong EU để có thể bắt kịp Trung Quốc.

Theo Phòng Thương mại Đan Mạch, kết quả này là rất tốt và Giám đốc EU và quốc tế Lasse Hamilton Heidemann nhận thấy chiến lược có “tiến độ rõ ràng".

“Chúng tôi đặc biệt hài lòng với sự tập trung mạnh mẽ vào thị trường nội khối, đây là điều kiện khung sẽ giúp EU tiến xa hơn trong cạnh tranh quốc tế. Rõ ràng là chủ nghĩa bảo hộ có ảnh hưởng kém hơn chúng ta vẫn nghĩ. Nó có tác động tích cực hơn và ít gây hại cho thương mại tự do hơn,” ông nói.

Nguồn: ScandAsia

Từ khóa: EU, giảm phụ thuộc sản phẩm, Trung Quốc, Việt Nam

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387523
Go to top