Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếCampuchia sẵn sàng thoát khỏi tình trạng là đất nước kém phát triển nhất

Campuchia sẵn sàng thoát khỏi tình trạng là đất nước kém phát triển nhất

cambodia LDC 12.5.21

Quan chức cấp cao thuộc Bộ Thương mại Campuchia cho biết hôm 7/5 rằng Campuchia đã chuẩn bị tốt để giảm thiểu những rủi ro kinh tế khi nước này không còn thuộc nhóm những nước kém phát triển nhất (LDC).

Bốn nước thuộc LDC gồm: Campuchia, Lào, Bangladesh và Nepal, đã tham gia hội thảo trực tuyến vào tuần trước để cùng đưa ra các giải pháp cho việc thoát khỏi danh xưng LDC của Liên hiệp quốc (UN) một cách thuận lợi, thảo luận về những thách thức tiềm ẩn trong thời kỳ hậu LDC và đánh giá tác động của Covid-19 lên ngành dệt may.

Hội thảo do Tổ chức Thương mại thế giới, UN, Vụ Liên hợp quốc về vấn đề kinh tế và xã hội, Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển, và Trung tâm thương mại quốc tế đồng tổ chức, với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ ngoại giao Campuchia Pich Rithy với tư cách là diễn giả.

Ông Rithy nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành may mặc trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Campuchia và lợi ích ưu đãi thuế quan đối với việc đẩy mạnh xuất khẩu.

Ông cũng nhấn mạnh việc thoát khỏi tình trạng LDC có thể gây ra những khó khăn kinh tế cho đất nước, những ảnh hưởng của ưu đãi thuế quan, quy tắc xuất xứ, thu hút đầu tư, lợi thế cạnh tranh và cơ hội hỗ trợ thương mại đã góp phần làm tăng thêm tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 đối với ngành may mặc.

"Để giải quyết những thách thức này, Campuchia đã vạch ra các chính sách và chiến lược để Vương quốc có thể củng cố vị thế cạnh tranh và chuẩn bị cho việc thoát khỏi tình trạng LDC thành công. Các giải pháp bao gồm việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương", ông Rithy nói.

Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc Campuchia, Kaing Monika phát biểu với tờ The Post rằng, sự phát triển của khu vực tư nhân là động lực để tăng trưởng kinh tế và nâng cao mức sống của người dân.

Tất cả mọi người đều được hưởng thành quả của sự tăng trưởng này, không riêng gì người lao động. Trong số lĩnh vực kinh tế tư nhân khác, hiệp hội đóng vai trò như những đối tác của chính phủ, cùng hợp tác để hiện thực hóa mục tiêu, thông qua cải cách hành chính liên tục và các chính sách mang lại lợi ích cho môi trường kinh doanh.

Khi đủ lớn mạnh và phát triển, đất nước sẽ trưởng thành và thoát khỏi tình trạng LDC, và đây là cột mốc đáng hoan nghênh, mặc dù mất đi một số lợi ích như được hưởng ưu đãi thương mại từ các nước phát triển đơn phương đưa ra.

Chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ những nỗ lực của chính phủ trong việc cố gắng duy trì khả năng tiếp cận thị trường và thu hút đầu tư tốt hơn và rộng hơn thông qua các hiệp định thương mại song phương và khu vực.

Phát triển kỹ năng, nâng cao năng suất và cải cách hành chính nội bộ sẽ là công việc liên tục của đất nước, ông nói.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Thuế Campuchia, xuất khẩu hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch đạt giá trị 2,410 tỉ USD trong quý đầu năm 2021, giảm 6,48% từ mức 2,577 tỉ USD trong cùng kỳ năm 2020.

Tính theo từng danh mục mặc hàng thì hàng may mặc giảm 6,43% từ 1,897 tỉ USD xuống còn 1,775 tỉ USD, giày dép giảm 7,33% từ 341 triệu USD xuống còn 316 triệu USD, và hàng hóa du lịch – bao gồm vali, ba lô, túi xách và ví – giảm 5,89% từ 339 triệu USD xuống còn 319 triệu USD.

Nguồn: Phnom Penh Post

Từ khóa: Campuchia, LDC

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387991
Go to top