Công ty xếp hạng tín dụng Fitch nhận định rằng các hoạt động tiếp quản và sáp nhập (M&A) trên thị trường bảo hiểm Indonesia sẽ tăng mạnh trong những năm tới, do thị trường này còn chưa phát triển, các quy định cho phép về tỷ lệ cổ phần nước ngoài được nới lỏng hơn và đòi hỏi về vốn cao hơn.
Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia cho hay, Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận viện trợ cho Campuchia 26 triệu USD, để thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và chăn nuôi.
Nhằm hướng tới việc gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015, Indonesia đang nỗ lực tăng cường tính cạnh tranh của nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á này.
Với kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Canada sang Trung Quốc năm 2012 tăng 15% lên 19,3 tỷ USD, còn sang Anh giảm gần 1% xuống còn 18,6 tỷ USD, Trung Quốc đã vượt Anh để trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Canada - một dấu mốc quan trọng trong sự dịch chuyển sức mạnh từ thế giới phát triển sang các thị trường đang nổi tăng trưởng nhanh.
Ủy ban châu Âu (EC) cảnh báo Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kéo dài trong suốt cả năm 2013 với số người thất nghiệp lên tới hơn 20 triệu, tương đương với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 12,2%, cao hơn mức 11,4% trong năm ngoái.
Hiệp định tự do thương mại (FTA) Malaysia - Australia có hiệu lực từ tháng 1/2013, và điều này góp phần củng cố và thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ song phương lâu đời và gắn kết giữa Malaysia và Australia. Hiện Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Australia trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và là đối tác thương mại thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Australia. Thương mại hàng hóa và dịch vụ hai chiều đạt 17,2 tỷ AUD (55,7 tỷ RM) trong năm tài chính 2011-2012. Năm 2011, Malaysia đầu tư vào Australia đạt 14 tỷ AUD và Australia đầu tư 5,7 tỷ AUD vào Malaysia.
Ông Joseph Glauber, nhà kinh tế trưởng của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), dự báo triển vọng xuất khẩu nông sản của Mỹ trong năm 2013 sẽ tăng mạnh và đạt mức kỷ lục mặc dù hạn hán vẫn xảy ra ở nhiều vùng trồng trọt của đất nước này.
Những năm gần đây, Việt Nam luôn duy trì là 1 trong 5 quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu thủy sản với giá trị không ngừng tăng. Thủy sản Việt Nam ngày càng được khẳng định trên thị trường quốc tế khi được xuất sang hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu cho thủy sản Việt Nam cũng được các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng. Tuy nhiên, thực trạng khó khăn trong sản xuất thuỷ sản trong nước hiện nay đã đặt ra với các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cần phải có một chiến lược đầu tư liên kết sản xuất theo chuỗi để sản phẩm thủy sản luôn đáp ứng được các nhu cầu của thị trường và thương hiệu thủy sản Việt Nam thực sự vững mạnh.
Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tìm kiếm các giải pháp và máy móc công nghệ cao đến từ Nhật Bản khi tham gia các triển lãm “Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ”, triển lãm “Metalex Vietnam” và triển lãm “Nepcon Vietnam 2013” diễn ra từ ngày 10-12/10/2013 tại quận 7, Tp Hồ Chí Minh. Đó là khẳng định của ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ngoại thương Nhật Bản (Jetro).
Tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – EU 2013 do Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ở Tp. Hồ Chí Minh (VCCI-HCMC) phối hợp với Phái đoàn EU tại Việt Nam, tổ chức ngày 29/5, các chuyên gia thuộc Phái đoàn EU đã cập nhật những giải pháp tranh thủ cơ hội của Hiệp định Thương mại tự do FTA, xây dựng chiến lược kinh doanh ngành hàng để thâm nhập hiệu quả vào thị trường EU… Đặc biệt, khi cần hỗ trợ hay tìm kiếm thông tin về thị trường, đối tác xuất – nhập khẩu… doanh nghiệp Việt Nam – EU có thể truy cập Cổng thông tin thương mại EU export – helpdesk, để có những kết quả chuẩn xác nhất.
Trang 935 trong 1090 trang