Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcKý FTA với Israel, Hàn Quốc kỳ vọng gì?

Ký FTA với Israel, Hàn Quốc kỳ vọng gì?

2216 207e179103df659799a422ae22ac03a4

Ngày 12/5, Hàn Quốc và Israel đã ký Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương tập trung vào việc mở rộng quan hệ kinh tế, một động thái có thể giúp nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng tốc xuất khẩu ô tô và phụ tùng ô tô.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Bộ trưởng Yoo Myung-hee đã chính thức ký thỏa thuận trên với người đồng cấp Israel Amir Peretz trong một buổi lễ ở Seoul.

Bà Yoo cho biết: "FTA với Israel sẽ không chỉ tập trung vào việc giảm thuế hay cải thiện môi trường kinh doanh, mà còn là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế của hai nước nhờ sự tăng tốc hợp tác trong các ngành công nghiệp tiên tiến".

Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên ký FTA với Israel. Hiệp định này được kỳ vọng sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ tư châu Á giành lợi thế so với các nước láng giềng khác, như Trung Quốc và Nhật Bản.

Theo nội dung của bản FTA, Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ thuế quan đối với 95,2% sản phẩm của đối tác, trong khi Israel sẽ dỡ bỏ thuế quan đối với 95,1% mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc vào nước này.

Thuế đánh vào ô tô xuất khẩu của Hàn Quốc, hiện đang ở mức 7%, sẽ được dỡ bỏ ngay lập tức, cùng với mức thuế 6-12% đối với phụ tùng ô tô. Hai mặt hàng này chiếm 47% xuất khẩu của Hàn Quốc sang quốc gia Trung Đông.

Các mặt hàng hưởng lợi khác của Hàn Quốc còn có các sản phẩm dệt may và mỹ phẩm, với mức thuế tương ứng 6% và 12% sẽ được dỡ bỏ.

Hàn Quốc cũng sẽ xóa bỏ thuế 30% đối với nho nhập từ Israel. Tuy nhiên, Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết, loại thuế này sẽ được dỡ bỏ theo từng giai đoạn trong thời gian 7 năm do có sự phản đối của nông dân Hàn Quốc.

Khoản thuế đối với dụng cụ y tế của Israel, hiện ở mức 8%, sẽ được xóa bỏ sau 10 năm nữa.

Hàn Quốc, một cường quốc thế giới về chip nhớ, cho biết thêm, nước này sẽ ngay lập tức dỡ bỏ thuế đối với các thiết bị liên quan tới mặt hàng này nhập khẩu từ Israel.

Ngoài ra, người lao động Hàn Quốc tại Israel sẽ được phép gia hạn thời gian lưu trú (hiện tối đa là 63 tháng).

Hàn Quốc đặt mục tiêu, FTA với Israel sẽ có hiệu lực trong năm nay. Hiện các bên đang kỳ vọng Quốc hội hai nước sẽ sớm thông qua hiệp định thương mại này.

Hàn Quốc đang nỗ lực mở rộng danh mục các FTA ký với các nước, cùng với nỗ lực đối phó với chủ nghĩa bảo hộ và gần đây là thảm họa kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tính tới hiện tại, Hàn Quốc đã ký FTA với 17 quốc gia và khu vực, trong đó có Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Một số FTA hiện đang chờ Quốc hội Hàn Quốc thông qua, trong đó có các FTA với Indonesia và Campuchia.

Nguồn: Báo Quốc tế

Từ khóa: xóa bỏ thuế, FTA, gia hạn thời gian lưu trú, hiệp định thương mại, Israel, Hàn Quốc

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387431
Go to top