Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tin“Hội nhập các hiệp định thương mại tự do (FTA) – Cơ hội và thách thức”

“Hội nhập các hiệp định thương mại tự do (FTA) – Cơ hội và thách thức”

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn thành phố năm 2017. Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP. HCM phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận 1 tổ chức lớp tập huấn vào ngày 10 tháng 5 năm 2017 cho cán bộ công chức, viên chức, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn quận 1 với gần 100 đại biểu tham dự .

“Hội nhập các hiệp định thương mại tự do (FTA) – Cơ hội và thách thức” là chủ đề xuyên suốt trong buổi tập huấn mà Ths. Phạm Bình An, giám đốc Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố trình bày.

25

Ảnh:  Ths. Phạm Bình An, giám đốc Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố

Trải qua hơn 10 năm tham gia các Hiệp định thương mại tự do kể từ khi Việt Nam tham gia AFTA (1996) đến nay, chúng ta đã tham gia ký kết và đang đàm phán nhiều FTA, trong đó có nhiều FTA thế hệ mới mang tính song phương, đa phương và khu vực. Xét theo cấp độ, Việt Nam đã tham gia các Hiệp định song phương như: Hiệp định thương mại Việt Nam-Hoa kỳ(BTA), hiệp định thương mại tự do VN-Chile (VCFTA), hiệp định thương mại tự do VN –Nhật Bản, hiệp định thương mại tự do VN –Hàn Quốc. VN tham gia các hiệp định khu vực/ đa biên như: hiệp định thương mại tự do ASEAN- Ấn Độ, ASEAN-Australia, ASEAN-Hàn Quốc, ASEAN- Nhật Bản, TPP, VN-EU (EVFTA)..v.v. Các FTA trước đây chủ yếu là dành ưu đãi về thuế quan và thương mại hàng hóa trong khi các FTA thế hệ mới ràng buộc rất nhiều nội dung liên quan đến thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và đầu tư, các quy tắc xuất xứ, các biện pháp vệ sinh, kiểm dịch động thực vật (SPS), các ráo cản kỹ thuật phi thuế quan (TBT), vấn đề lao động, di chuyển thể nhân, mua sắm chính phủ, cơ chế giải quyết tranh chấp….

Ths. Phạm Bình An cũng đã cung cấp thông tin khá chi tiết về các FTA quan trọng và những cơ hội cũng như thách thức đạt ra cho các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp. Có thể khẳng định một điều là cơ hội còn ở dạng tiềm năng nhưng thách thức đã hiện hữu. Từ nhận định đó, báo cáo viên đã khuyến nghị các vấn đề mà các cán bộ công chức và doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời và có biện pháp ứng phó thích hợp để tận dụng cơ hội và giảm thiểu nguy cơ thiệt hại khi cạnh tranh và hội nhập.

24

Ảnh: Các đại biểu tham gia

Các đại biểu đã trao đổi với báo cáo viên về những vướng mắc trong các thủ tục hành chính trong quá trình tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ, các vấn đề dạy nghề, đào tạo trong quá trình hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN, vấn đề thị trường dêt may, da giày khi hội nhập… Những vấn đề đại biểu đặt ra đã được báo cáo viên trả lời tại buổi tập huấn, một số vấn đề chưa thể giải quyết ngay đã được Ban tổ chức ghi nhận và sẽ trả lời cũng như  tư vấn chuyên sâu sau hội nghị.

Nguồn: TTWTO

Từ khóa: Hội nhập, các hiệp định thương mại tự do, FTA, Cơ hội, và thách thức

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387438
Go to top