Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinTRUNG TÂM WTO TỔ CHỨC LỚP HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ TRÊN ĐỊA BÀN CỦ CHI

TRUNG TÂM WTO TỔ CHỨC LỚP HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ TRÊN ĐỊA BÀN CỦ CHI

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn thành phố năm 2017, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP. HCM phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi tổ chức lớp tập huấn vào ngày 07 tháng 4 năm 2017 cho đối tượng cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX trên địa bàn huyện Củ Chi.

Lớp tập huấn tập trung đề cập các nội dung sau:

1. Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam năm 2017, cơ hội và thách thức:

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM đã tóm lược tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam diễn ra, các Hiệp định thương mại tự do (FTA) quan trọng mà Việt nam đã ký hoặc đang đàm phán.

Theo ông Phạm Bình An, các FTA dự kiến sẽ mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho doanh nghiệp cũng như đặt ra các yêu cầu đổi mới đối với các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương trong việc thực hiện cải cách thể chế, thủ tục hành chính. Đặc biệt khi Hiệp định tạo thuận lợi thương mại (TFA) có hiệu lực từ tháng 2 năm 2017 sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu.

3

Ths. Phạm Bình An cũng trình bày nội dung về APEC Việt Nam 2017

Mặc dù hiện tại Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang gặp khó khăn khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh để Mỹ rút khỏi TPP, tương lai của TPP chưa thể đoán định, chủ nghĩa dân túy đang trỗi dậy nhưng tiến trình hội nhập là không thể đảo ngược.

Khi tham gia các FTA thế hệ mới thì chúng ta có nhiều cơ hội trong ngắn hạn và dài hạn như: thuế suất giảm, tăng xuất khẩu, tăng nhập khẩu máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, ngưởi tiêu dùng tiếp cận nhiều dịch vụ tốt hơn, thúc đẩy cải cách vĩ mô và vi mô, cải cách thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chuẩn mực hoạt động kinh doanh: lao động, SHTT, môi trường..v.v. nhưng chúng ta cũng sẽ gặp phải không ít thách thức như: năng lực cạnh tranh yếu, hàng hóa xuất khẩu gặp các rào cản phi thuế quan, phi thương mại rất tinh vi, các biện pháp phòng vệ thương mại, chuẩn mực và điều kiện phát triển chung còn thấp, kết nối với khu vực FDI yếu, tranh chấp gia tăng, chất lượng nguồn nhân lực yếu, đặc biệt là sự thiếu quan tâm thực sự từ chính các doanh nghiệp về Hội nhập kinh tế quốc tế.

Có rất nhiều băn khoăn lo lắng về tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Viêt Nam, chính vì vậy tất cả doanh nghiệp cũng như chính quyền cần phải nỗ lực và đồng hành cùng nhau.

Ths. Phạm Bình An cũng trình bày nội dung về APEC Việt Nam 2017, các nội dung hoạt động, chương trình làm việc, các hội nghị quan chức cấp cao, các diễn đàn đối thoại như: SOM1, SOM2, SOM3, SMEMM, FMM, AELM, ABAC4, APEC CEO Summit 2017…

2. Các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của TP. HCM

Tại chuyên đề này, Ths. Phạm Bình An – đã trình bày các Những chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của TP. HCM. Hiện tại có khoảng 25 quy định hỗ trợ, ưu đãi cho doanh nghiệp, HTX, tạm chia thành 8 nhóm:

-      Hỗ trợ về vốn tín dụng       

-      Hỗ trợ về đầu tư và chuyển dịch co cuấ kinh tế trong các ngành công nhiệp, nông nghiệp

-      Hỗ trợ về khoa học công nghệ, quản lý chất lượng

-      Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp (đây là chương trình mới)

-      Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực

-      Hỗ trợ phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm

-      Hỗ trợ pháp lý và thủ tục hành chính

-      Các chương trình hỗ trợ cho khu vực kinh tế tập thể, HTX, tổ hợp tác

Tuy nhiên, vấn đề tiếp cận của doanh nghiệp với các chương trình, chính sách này còn hạn chế và khó khăn.

Do đó, để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp trong vấn đề này, các quận huyện cần triển khai mạnh mẽ hơn các chính sách, tiếp xúc hướng dẫn, ghi nhận các khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực của chương trình, v.v.v.

Với nội dung thiết thực và hữu ích lớp tập huấn đã được các cán bộ, công chức và doanh nghiệp đánh giá cao, thu hút gần 100 lượt người tham dự. Nhiều ý kiến đóng góp mong muốn Trung tâm WTO phối hợp cùng UBND huyện tổ chức thêm nhiều lớp với nội dung phong phú hấp dẫn hơn để giúp cơ quan quản lý nhà nước có thêm thông tin hữu ích trong công tác quản lý và giúp doanh nghiệp có thể ứng dụng vào việc điều hành, quản lý doanh nghiệp.

4

Nguồn: TTWTO

Từ khóa: APEC, Trung tâm WTO, hội nhập, kinh tế quốc tế, Củ Chi

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391397
Go to top