Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TOẠ ĐÀM “GIẢI PHÁP MỚI PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH SAU COVID-19”

TRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TOẠ ĐÀM “GIẢI PHÁP MỚI PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH SAU COVID-19”

Với sự hỗ trợ của Chương trình Australia - hỗ trợ cải cách thể chế kinh tế Việt Nam (Aus4Reform), Viện Nghiên cứu phát triển thành phố (HIDS) tổ chức nghiên cứu tác động của đại dịch Covid-19 đến hệ sinh thái ngành du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc ngành du lịch trên địa bàn vượt qua khó khăn và phục hồi trước tác động của dịch Covid-19, qua đó đề xuất giải pháp phát triển bền vững cho toàn ngành. Trong khuôn khổ nghiên cứu, Viện Nghiên cứu phát triển, Trung tâm Hội nhập quốc tế TP.HCM (CIIS) tổ chức Tọa đàm “Giải Pháp Mới Phục Hồi Ngành Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Sau Covid-19”.

Toạ đàm nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 50 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các cơ quan nhà nước, Viện/trường, các cơ quan nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch trên địa bàn thành phố và khu vực phía Nam.

toadamnganhdulich 16.4.21

Hình: Các đại biểu tham dự tại Toạ đàm

Chủ trì Toạ đàm, Ông Phạm Bình An, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) nhận định “Đại dịch Covid-19 đã tác động đến toàn nền kinh tế Việt Nam, trong đó ngành du lịch là ngành chịu tác động lớn nhất. Trong khuôn khổ Quỹ linh hoạt, chương trình Aus4Reform, Viện nghiên cứu phát triển Thành phố đã đề xuất nghiên cứu “Đánh giá tác động dịch Covid-19 đến hệ sinh thái ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh và giải pháp phát triển bền vững”. Với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến hệ sinh thái ngành du lịch, mục tiêu và nhiệm vụ của nhóm nghiên cứu là lắng nghe ý kiến của các nhà quản lý và doanh nghiệp với nhiều khía cạnh khác nhau, tìm ra các giải pháp mới, thiết thực giúp ngành du lịch TP.HCM phát triển bền vững, chống chọi với cú sốc trong tương lai.” Một số vấn đề ông đưa ra thảo luận và phân tích trong khuôn khổ dự thảo nghiên cứu tại toạ đàm như sau: Nhiệm vụ trọng tâm của các Sở, ban ngành, địa phương nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội” và tính đồng bộ của các giải pháp trong bối cảnh hiện nay.

toadamdulich1 16.4.21

Hình: Ông Phạm Bình An, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM chủ trì Toạ đàm

Tham dự Toạ đàm, Ths. Nguyễn Văn Thanh - Phó Trưởng Khoa Du Lịch - Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn đã có ý kiến như sau: “Để xây dựng các kịch bản dự báo doanh thu du lịch và số lượt khách quốc tế đến TP.HCM năm 2021, cần phân tích sâu những điểm sau: Thứ nhất, lưu ý đến chiến lược phát triển của ngành du lịch Việt Nam và chiến lược xây dựng và phát triển ngành du lịch TP.HCM trong những giai đoạn tương ứng. Thứ hai, các yếu tố tác động đến số lượng khách du lịch nội địa cũng như tình hình tiêm chủng vắc xin ở Việt Nam, các chương trình kích cầu nội địa. Thứ ba, các yếu tố tác động đến số lượng khách du lịch quốc tế trong tình hình mới: việc áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại của các quốc gia trên thế giới, tình hình phục hồi kinh tế trên thế giới, thời điểm khách quốc tế đến từ các thị trường du lịch trọng điểm của TP.HCM được tiêm vaccine, kế hoạch điều tiết hoạt động kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động mở cửa thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam.”

toadamdulich2 16.4.21

Hình: Ths. Nguyễn Văn Thanh: Phó Trưởng Khoa Du Lịch – Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn

Đại diện nhóm Doanh nghiệp, Bà Phan Yến Ly - Trưởng phòng phát triển sản phẩm, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigon Tourist chia sẻ: Xu hướng du lịch trên thế giới trong những năm gần đây và trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra là “Du lịch sức khỏe” và “Du lịch y tế”. Khác với loại hình du lịch chữa bệnh (medical tourism), du lịch sức khỏe không tập trung vào chữa trị bệnh mà thiên về nghỉ dưỡng, nuôi dưỡng tinh thần, thư giãn, thoải mái. Ở Việt Nam, nhiều chuyên gia đánh giá mô hình du lịch sức khỏe rất giàu tiềm năng, nhưng chưa thực sự phát triển mạnh. Ở Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch và Sở Y Tế đã tham vọng nghiên cứu về dự án “Du lịch sức khỏe” trong những tháng cuối năm 2019. Theo đánh giá của doanh nghiệp tham gia dự án, thì sản phẩm du lịch sức khỏe hay y tế thực sự phù hợp với xu hướng của thế giới. Một trong những giải pháp phục hồi du lịch là phát triển sản phẩm du lịch sức khỏe và du lịch y tế, đặc biệt sau dịch Covid-19, hình ảnh Việt Nam đã được đánh giá cao là điểm đến an toàn, có công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Toạ đàm đã nhận được nhiều bình luận, phản biện và các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nghiệp tham dự. Chủ trì toạ đàm thay mặt Ban tổ chức cảm ơn những đóng góp quý báu của đại biểu tham dự và phát biểu tại toạ đàm. Các bài tham luận, bình luận, phản biện và các ý kiến đóng góp sẽ được Ban tổ chức tổng hợp nhằm hoàn thiện dự thảo báo cáo nghiên cứu, qua đó đề xuất giải pháp phát triển bền vững cho toàn ngành Du lịch TP.HCM.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; HIDS; Toạ đàm; Du lịch; Giải pháp; Phục hồi; TP.HCM; Doanh nghiệp; Cơ hội; Thách thức; Hội nhập quốc tế; Covid-19

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384842
Go to top