Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO: Quy định Nội địa về Thảo luận Dịch vụ Tương tự Mục tiêu với các FTA khu vực

WTO: Quy định Nội địa về Thảo luận Dịch vụ Tương tự Mục tiêu với các FTA khu vực

WTO2203

Trong cuộc họp trực tuyến về quy định nội địa đối với dịch vụ, các thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lưu ý rằng một số nguyên tắc hiện đang được đàm phán tại WTO có cùng mục tiêu với quy định trong các Hiệp định thương mại khu vực như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Nhận được trên được các đại biểu tham dự cuộc họp ngày 4 tháng 3 năm 2021 đưa ra. Các nguyên tắc đang được thảo luận đều nhằm mục đích hướng tới các thông lệ quản lý tốt và tăng cường tính chắc chắn và khả năng dự đoán cho các nhà cung cấp dịch vụ, với các mục tiêu tổng thể là tạo thuận lợi cho thương mại dịch vụ và nâng cao hiệu quả kinh tế. Các quy t8ác hiện đang được thảo luận liên quan đến yêu cầu và thủ tục cấp phép, trình độ cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các nhà cung cấp dịch vụ. Một văn bản đàm phán "nâng cao" về quy định trong nước đã được ban hành vào ngày 18 tháng 12 năm 2020.

Văn bản đàm phán, một thông cáo báo chí của WTO ghi chú, "chứa đựng sự linh hoạt giúp các chính phủ thực hiện các biện pháp trong nước trong khi vẫn tự do theo đuổi các mục tiêu chính sách quốc gia của họ." Australia và Thái Lan từng cho biết rằng các quy tắc trong văn bản đàm phán có điểm tương đồng mạnh với RCEP, hiệp định được ký kết vào ngày 15 tháng 11 năm 2020 bởi 15 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương. Tương tự, giới đàm phán của hai nước đã chỉ ra thêm những điểm tương đồng về các vấn đề ‘quy định trong nước’ trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) sửa đổi, bao gồm hiệp định giữa Singapore và EU, Trung Quốc và Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), Indonesia và Australia.

Thông cáo của WTO nhấn mạnh, các quy định trong nước ngày càng trở nên phổ biến khi “ngày càng nhiều quốc gia ở các trình độ phát triển khác nhau” thông qua các hiệp định thương mại khu vực có thể so sánh được. Theo đó, các thành viên tham gia cuộc họp bày tỏ rằng cần khuyến khích nhiều thành viên WTO hơn tham gia các cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành, đặc biệt là do các nguyên tắc này liên quan đến các nỗ lực và hành động phục hồi kinh tế do COVID-19.

Các bộ trưởng từ 59 thành viên WTO đã khởi động các cuộc đàm phán về quy định trong nước trong dịch vụ tại Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 11 (MC11) vào tháng 12 năm 2017 ở Buenos Aires, Argentina. Các cuộc họp bổ sung, “do thành viên định hướng, minh bạch và cởi mở cho tất cả các thành viên WTO,” sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng 4, 10 tháng 5, 10 tháng 6 và 15 tháng 7. Văn bản hiện đang được đàm phán tại WTO sẽ được hoàn thiện tại MC12, dự kiến ​​vào tháng 11 năm 2021 tại Geneva, Thụy Sĩ và do Kazakhstan chủ trì.

Nguồn: IISD

Từ khóa: nhà cung cấp dịch vụ, tương đồng mạnh với RCEP, hiệp định thương mại, nỗ lực và hành động phục hồi kinh tế

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391477
Go to top