Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcViệt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với tân Tổng giám đốc WTO

Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với tân Tổng giám đốc WTO

giam doc WTO

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam ủng hộ hệ thống đa phương mở, minh bạch và dựa trên luật lệ, trong đó đề cao vai trò trung tâm của WTO...

Ngày 25/2, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu quan điểm của Việt Nam về Tổng giám đốc mới của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo – Iweala.

"Việt Nam chúc mừng Tiến sỹ Ngozi Okonjo – Iweala trở thành Tổng giám đốc mới của Tổ chức Thương mại Thế giới. Với kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực tài chính và thương mại, bà Tổng giám đốc sẽ thành công trong việc lãnh đạo WTO, đóng góp tích cực vào hệ thống thương mại toàn cầu", bà Hằng phát biểu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, là một thành viên có trách nhiệm trong WTO, Việt Nam ủng hộ hệ thống đa phương mở, minh bạch và dựa trên luật lệ, trong đó đề cao vai trò trung tâm của WTO. 

"Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với tân tổng giám đốc và các thành viên khác đóng góp hiệu quả vào các hoạt động của WTO và thúc đẩy hiệu quả tiến trình cải cách của tổ chức này", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Đầu tháng 2, bà Ngozi Okonjo-Iweala, cựu Bộ trưởng Tài chính Nigeria, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của WTO, trở thành người châu Phi đầu tiên và cũng là phụ nữ đầu tiên giữ cương vị này. Bà Okonjo-Iweala, 66 tuổi, là giáo sư kinh tế chuyên về phát triển quốc tế và từng giữ chức Giám đốc điều hành vị trí số hai của WB. Ngoài 2 nhiệm kỳ làm Bộ trưởng Tài chính Nigeria, bà cũng từng là Ngoại trưởng nước này trong một thời gian ngắn. Hiện bà có hai quốc tịch gồm Nigeria và Mỹ.

Trong thông cáo về việc bổ nhiệm này, bà Okonjo-Iweala nhấn mạnh thế giới cần một WTO vững mạnh để có thể nhanh chóng đưa nền kinh tế thế giới nhanh chóng phục hồi hoàn toàn khỏi những tàn phá của đại dịch Covid-19. Bà cho biết mong muốn được làm việc với các quốc gia thành viên để định hình và thực hiện chính sách ứng phó mà chúng ta cần để đưa nền kinh tế toàn cầu phát triển trở lại.

WTO bắt đầu trống ghế tổng giám đốc vào tháng 5/2020 khi ông Roberto Azevêdo, quốc tịch Brazil, tuyên bố từ chức sớm hơn 1 năm trước khi nhiệm kỳ kết thúc. Bà Okonjo-Iweala sẽ chính thức tiếp quản vị trí này vào ngày 1/3 tới với nhiệm kỳ kéo dài tới tháng 8/2025.

Nguồn: VnEconomy

Từ khóa: WTO, hệ thống đa phương mở, minh bạch, kinh tế toàn cầu, cải cách

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384844
Go to top