Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOWTO: Rào cản thương mại liên quan đại dịch đang gia tăng

WTO: Rào cản thương mại liên quan đại dịch đang gia tăng

wto 15621

Người đứng đầu Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho biết các rào cản thương mại liên quan đến nguồn cung ứng y tế để chống Covid-19 đang gia tăng.

Tại một diễn đàn trực tuyến của Liên hợp quốc, Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala phát biểu: “Xu hướng này đang đi sai hướng”, khi bà đề cập đến các rào cản đối với giao dịch các mặt hàng liên quan đến đại dịch.

Bà Okonjo-Iweala kêu gọi các nước thành viên dỡ bỏ các rào cản thương mại trong bối cảnh WTO tăng cường các nỗ lực đạt được thỏa thuận về chia sẻ vaccine.

“Chúng ta cần dỡ bỏ những biện pháp hạn chế này, từ đó chúng ta có thể vận chuyển hàng hóa, nguồn cung ứng y tế và vaccine nhanh hơn”, Tổng Giám đốc WTO nói.

Bà cho biết, có 109 biện pháp hạn chế thương mại khi đại dịch bắt đầu bùng phát đầu năm 2020 và sau đó con số này đã giảm xuống còn 51 trước khi lại tăng lên 53

Cũng tại sự kiện này, Tổng Giám đốc WTO kêu gọi các quốc gia thành viên đạt thỏa thuận về cải thiện khả năng tiếp cận vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 7-2021, sau nhiều tháng đàm phán về việc bỏ quyền sở hữu trí tuệ của các hãng dược.

Phần lớn các quốc gia đang phát triển ủng hộ ý tưởng bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, một số quốc gia giàu có vẫn phản đối mạnh mẽ với lý do ý tưởng này sẽ cản trở các nghiên cứu cho phép vaccine ngừa Covid-19 được sản xuất nhanh chóng

“Việc này sẽ khó khăn do vẫn còn nhiều khác biệt, nhưng chúng ta vẫn hy vọng có thể có cách giải quyết dựa trên tình hình thực tế”, bà Okonjo-Iweala nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Nhân dân

Từ khóa: chia sẻ vaccine, rào cản thương mại, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371757
Go to top