Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOAustralia cân nhắc khởi kiện Trung Quốc tại WTO về rượu vang

Australia cân nhắc khởi kiện Trung Quốc tại WTO về rượu vang

106809042 1607570499990 gettyimages 1229971034 AUSTRALIA YOUNG TOWN CHERRY HARVEST

Xứ chuột túi đang cân nhắc khả năng đưa vụ việc tranh cãi với Trung Quốc ra WTO, Bộ trưởng Thương mại Australia nói với hãng tin CNBC hôm thứ Tư.

Bộ Thương mại Trung Quốc vào tháng 3 tuyên bố áp thuế chống bán phá giá với mức từ 116.2% đến 218.4% lên sản phẩm rượu vang nhập khẩu từ Australia, thời gian áp kéo dụng dài 5 năm. Năm ngoái đất nước hơn 1 tỷ dân đã tiến hành điều tra chống phá giá đối với sản phẩm rượu vang của xứ chuột túi đồng thời đánh thuế tạm thời lên mặt hàng này.

Trong một động thái khác, vào tháng 12/2020, Trung Quốc cũng áp mức thuế bổ sung từ 6.3% đến 6.4% lên sản phẩm rượu vang Australia theo sau một cuộc điều tra khác do nước này tiến hành về chương trình trợ cấp mặt hàng rượu của chính phủ xứ chuột túi.

 “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với ngành sản xuất rượu nội địa nhằm làm rõ những thiệt hại xuất pháp từ việc áp thuế của Trung Quốc” – ngài Bộ trưởng Tehan phát biểu trong chương trình “Squawk Box Asia”  của đài CNBC.

 “Chúng tôi sẽ có tuyên bố chính thức và việc liệu có nên trình vụ việc lên WTO hay không trong vài tuần tới” – ông Tehan cho biết

Cả chính phủ và Hiệp hội Nho và rượu vang Australia đều phản đối biện pháp áp thuế của Trung Quốc.

Chính phủ và Hiệp hội nhấn mạnh rằng quốc gia đông dân nhất thế giới là “thị trường tiềm năng về giá trị” với các nhà sản xuất rượu vang Australia nơi các hãng rượu nước này thu lợi nhuận lớn hơn bất kỳ thị trường xuất khẩu nào khác. Có thể nói, Trung Quốc là địa điểm hàng đầu đối với sản phẩm rượu vang của xứ chuột túi.

Australia là một trong số các nền kinh tế phát triển đạt thặng dư thương mại xuất khẩu với quốc gia đông dân nhất thế giới. Quan hê giữa Canberra và Bắc Kinh đã xấu đi vào năm ngoái sau khi Australia ủng hộ một cuộc điều tra quốc tế về cách Trung Quốc ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đất nước hơn 1 tỷ dân đã đã áp nhiều sắc thuế lên hàng xuất khẩu từ xứ chuột túi, bao gồm mức thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên đến 80.5% đối với lúa mạch nhập khẩu. Canberra đã yêu cầu WTO phân xử  và hôm 28/5, WTO đã thông báo thành lập ban hội thẩm để thụ lý vụ việc.

Bộ trưởng Tehan nhắc lại lời kêu gọi của Australia về các cuộc đối thoại với Trung Quốc nhằm giải quyết vấn đề đã nêu – lời kêu gọi mà trước đây những quan chức khác trong chính phủ xứ chuột túi cũng đã đưa ra.

 “Tôi đã viết thư cho Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc. Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa nhận được hồi âm từ người đồng cấp xứ Trung; tuy nhiên, tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể cùng đàm thoại để giải quyết vấn đề thương mại song phương. Đối thoại chính là cách tốt nhất để giải quyết những tồn tại trong quan hệ hai nước” – ông Tehan nói, nhấn mạnh rằng Canberra muốn duy trì một mối quan hệ mang tính xây dựng với Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ngài Bộ trưởng cho biết Australia đang tìm kiếm những thị trường khác cho sản phẩm xuất khẩu của Australia. Nước này hiện đang đàm phán các thỏa thuận thương mại tự do với Anh quốc và Liên minh châu Âu.

 “Chúng tôi đang xem xét nhiều cơ hội khác nhau, đó có thể là việc tăng cường những mối quan hệ giao thương hiện tại hoặc tìm kiếm cơ hội tại các thị  trường mới”, ông Tehan nhấn mạnh.

Nguồn: CNBC

Từ khóa: Australia, Trung Quốc, thuế, thương mại

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390523
Go to top