Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTổng giám đốc WTO: Đưa cải cách thương mại của Trung Quốc vào tầm ngắm sẽ không hiệu quả

Tổng giám đốc WTO: Đưa cải cách thương mại của Trung Quốc vào tầm ngắm sẽ không hiệu quả

7070a978295221a

Người đứng đầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm 26/4 cho biết Trung Quốc sẽ chịu hợp tác để cải cách thương mại hơn nếu nước này không cảm thấy mình là mục tiêu của các cường quốc khác.

Lo ngại về các doanh nghiệp nhà nước nhiều quyền lực của Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản đang thúc đẩy việc hạn chế trợ cấp công nghiệp, được xem là có khả năng bóp méo nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, đề xuất này cần được sự nhất trí của 164 thành viên WTO, bao gồm cả Trung Quốc. Các nước này cũng cho rằng Trung Quốc không nên được hưởng ưu đãi từ vị thế của một quốc gia đang phát triển vì hiện nay Trung Quốc đang trên đà trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.

“Chúng ta cũng phải cho Trung Quốc thấy họ không phải là mục tiêu bị nhắm tới …Nếu Trung Quốc cảm thấy mình đang là mục tiêu, nghĩa là các đề xuất cải cách thương mại chỉ là nhằm vào Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ phản kháng mạnh”, Tổng giám đốc WTO, Ngozi Okonjo-Iweala phát biểu tại hội nghị của Ủy ban châu Âu.

“Các thỏa thuận mà tôi đã có với Trung Quốc đều mang tính xây dựng và tôi nghĩ nếu chúng ta đưa ra được các số liệu minh chứng cho các tác động tiêu cực từ các khoản trợ cấp công nghiệp và chia sẻ chúng với Trung Quốc … thì Trung Quốc sẽ sẵn sàng xem xét lại vấn đề này.

Người đứng đầu WTO cho biết, Bắc Kinh phải nhận thức được rằng chính sách của mình không những ảnh hưởng đến các quốc gia giàu có đang phàn nàn, mà còn ảnh hưởng đến các nước đang phát triển.

Trung Quốc sẽ dễ chấp nhận hơn nếu thấy WTO cũng giải quyết các hình thức trợ cấp khác. Bắc Kinh muốn hạn chế trợ cấp nông nghiệp, biện pháp thường thấy ở những nền kinh tế phát triển hoặc các thị trường mới nổi lớn.

Bà Okonjo-Iweala cho biết, trợ cấp nông nghiệp toàn cầu là khoảng 1 nghìn tỉ USD mỗi năm và có thể đạt mức 2 nghìn tỉ vào năm 2030.

Bà cho biết WTO hiện đang làm việc với Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Tổ chức Hợp tác kinh tế và phát triển, nghiên cứu tổng thể về trợ cấp nhằm “có được các con số thực tế khách quan để ra bàn đàm phán”.

Nguồn: Reuters

Từ khóa: mục tiêu bị nhắm tới, phản kháng mạnh, tác động tiêu cực, hạn chế trợ cấp nông nghiệp

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371093
Go to top