Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Chuyên gia Malaysia cho biết Hiệp định RCEP có thể là công cụ phục hồi kinh tế hậu Covid – 19

Settop 9633 1605483845

Một chuyên gia nhận định, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có thể là một công cụ quan trọng giúp phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Cựu đại sứ của Tổ chức Thương mại Thế giới Datuk M Supperamaniam cho biết Hiệp định RCEP, nếu được thực thi một cách có hiệu quả, có thể củng cố vị thế kinh tế của Malaysia trong khu vực và trên toàn cầu, từ đó có giá trị quan trọng trong việc phục hồi hậu Covid-19.

“Sau khi có hiệu lực, Hiệp định RCEP sẽ loại bỏ thuế quan đối với 90% hàng hóa được trao đổi giữa các bên ký kết trong vòng 20 năm tới.”

“Hiệp định RCEP sẽ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp Malaysia bằng cách nâng cao khả năng tiếp cận thị trường chiếm gần một phần ba dân số thế giới,” ông Supperamaniam trình bày trong chuỗi hội nghị bàn tròn RCEP của Phòng Thương mại Malaysia-Trung Quốc diễn ra hôm nay.

Ông Supperamaniam giải thích rằng Hiệp định RCEP sẽ mở rộng thương mại nội khối, tích hợp chuỗi cung ứng và tăng cường sự minh bạch nhằm thúc đẩy tự do hóa thương mại.

Ông nói: “Điều này phần nào quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp khi họ muốn tăng khả năng cạnh tranh.”

Ông cho biết Hiệp định RCEP cũng được thiết lập để thúc đẩy thương mại và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa các nước thành viên để tạo thuận lợi thương mại.

“Nhìn chung, tôi nghĩ Malaysia sẽ đạt được lợi ích từ Hiệp định RCEP này nhưng một số (ngành) sẽ phải đối mặt với những thách thức; do đó, cần phải phối hợp cùng với chính phủ để đảm bảo rằng họ được hỗ trợ”, ông Supperamaniam nói.

Theo ông, việc phê chuẩn Hiệp định RCEP cho thấy Malaysia mong muốn hợp tác với phần còn lại của thế giới, bất chấp tình hình của dịch Covid-19.

RCEP là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới được đề xuất giữa 10 quốc gia thành viên ASEAN - Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, và các đối tác đối thoại là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia và New Zealand.

Cho đến nay, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản đã hoàn tất quá trình phê chuẩn Hiệp định RCEP.

Malaysia dự kiến sẽ phê chuẩn Hiệp định RCEP vào cuối năm hoặc muộn nhất là vào quý 1 năm 2022.

Nguồn: The Edge Market

Từ khoá: RCEP, cạnh tranh, thách thức, chuỗi cung ứng, đối tác chiến lược, phê chuẩn Hiệp định

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371100
Go to top