Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Nhật Bản phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực

rcep nhat ban 29621

Ngày 25/6, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo nước này đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) - hiệp định thương mại tự do với sự tham gia của 10 thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Australia.

Thông báo nêu rõ, Tokyo đã gửi văn kiện phê chuẩn của mình lên Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo đó trở thành thành viên thứ 3 thông qua hiệp định này để hướng tới việc thực thi RCEP.

Thay mặt các nước thành viên RCEP, Ban Thư ký ASEAN sẽ xử lý các thủ tục triển khai hiệp định này.

RCEP là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới hiện nay, khi bao trùm một thị trường khổng lồ, gồm 2,27 tỷ dân với tổng GDP là 26.000 tỷ USD và tổng kim ngạch xuất khẩu là 5.200 tỷ USD.

RCEP sẽ có hiệu lực sau 60 ngày sau khi được 6 trong số 10 nước thành viên ASEAN và 3 nước ngoài ASEAN tham gia Hiệp định trên phê chuẩn.

RCEP sẽ dỡ bỏ thuế quan đối với 91% lượng hàng hóa và ban hành các quy định chung về đầu tư và sở hữu trí tuệ, nhằm thúc đẩy thương mại tự do./.

Nguồn : TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: hiệp định thương mại tự do, kim ngạch xuất khẩu, ASEAN, thuế quan

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387294
Go to top