Được ví như “mỏ vàng xanh”, tuy nhiên sau 3 năm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 đã bộc lộ nhiều bất cập, tồn tại, đòi hỏi cần có các giải pháp mới để thực hiện Chiến lược trong bối cảnh mới.
Xem tiếp...Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu hàng hoá, thời gian tới các DN phải nắm vững các quy định về phát triển bền vững để không bị lỡ cơ hội thâm nhập vào các thị trường lớn.
Xem tiếp...Doanh nghiệp lớn thường không quan tâm đến thị trường ngách tại Mỹ, để lại cơ hội rất lớn cho các startup có sản phẩm mang lợi thế đặc trưng.
Xem tiếp...Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) nhận định, năm 2024, nhiều khó khăn sẽ tiếp tục chi phối tình hình sản xuất và xuất khẩu thủy sản. Do đó, cần những cú huých mạnh để tăng sức cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam.
Xem tiếp...Nhiều doanh nghiệp sản xuất đã có đơn hàng tới quý II/2023, lạm phát ở các thị trường lớn được kiểm soát và người tiêu dùng chịu “mở hầu” bao hơn… Đó là những “cơn gió” thuận tạo đà để kinh tế 2024 phục hồi mạnh mẽ sau một thời gian dài khó khăn.
Xem tiếp...Động lực tăng trưởng mạnh một thời của Liên minh châu Âu (EU) giờ đây dường như dễ bị tổn thương khi kinh tế Đức đang gặp nhiều bất ổn.
Xem tiếp...Từ đầu năm 2024, Mỹ sẽ áp dụng thu phí đối với hàng hóa nhập khẩu năng lượng và công nghiệp dựa trên cường độ phát thải trung bình của sản phẩm của nước xuất khẩu so với cường độ phát thải trung bình của sản phẩm tại Hoa Kỳ.
Xem tiếp...Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã vượt mốc 100 tỷ USD, nhưng vẫn chỉ chiếm một phần khá khiêm tốn tại thị trường khổng lồ này. Nguyên nhân vì đâu?
Xem tiếp...Trong những năm qua, dịch vụ logistics được đánh giá có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách tài chính - tín dụng khuyến khích, phát triển các dịch vụ logictics tại Việt Nam vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Do đó, việc nghiên cứu kinh ngiệm các nước để làm cơ sở hoàn thiện chính sách tài chính - tín dụng đối với dịch vụ logictics tại Việt Nam là cần thiết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp logictics phát triển, giúp giảm chi phí logictics, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.
Xem tiếp...Năm 2023, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc năm thứ hai liên tiếp mặc dù xuất khẩu và nhập khẩu từ Việt Nam đều giảm.
Xem tiếp...Trang 5 trong 35 trang