Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPPhân tích đánh giá tác độngNước Anh toàn cầu đang hình thành từ bước đi CPTPP

Nước Anh toàn cầu đang hình thành từ bước đi CPTPP

2911 cptpp

Nước Anh toàn cầu đã trở nên hiện thực khi Chính phủ Anh đã hướng ra Thái Bình Dương với những dấu hiệu tiến bộ về thương mại. Ngày 01/2, Vương quốc Anh chính thức nộp đơn gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Động thái này đánh dấu một sự thay đổi lớn trong chính sách đối ngoại của Anh, thay vì tập trung chủ yếu vào châu Âu, nước Anh đang hướng tới việc tương tác với thế giới rộng lớn một lần nữa.

Nếu thành công, Vương quốc Anh sẽ là thành viên thứ 12 của khu vực thương mại tự do toàn Thái Bình Dương trị giá 13 nghìn tỷ bảng Anh cùng với các đồng minh quan trọng như Canada, Australia, New Zealand và Nhật Bản.

Khối thương mại mới nổi này đang bận rộn với việc thiết lập các quy tắc thương mại tiêu chuẩn vàng trong kỹ thuật số và dịch vụ, và Anh sẽ hướng tới việc trở thành những nhà hoạch định quy tắc cùng với các đồng minh của mình, thay vì những người áp dụng quy tắc bên ngoài khối. Đây là khu vực tăng trưởng của thế giới và việc cố gắng gia tăng thương mại toàn cầu của Anh là một bước đi vững chắc trong khi giải quyết các vấn đề phát sinh từ Hiệp định thương mại tự do với EU và ở Bắc Ireland.

Nước Anh toàn cầu đang hình thành từ bước đi CPTPP

Lấy cảm hứng từ các thỏa thuận thương mại hiện có của khu vực Thái Bình Dương sẽ là chìa khóa để đạt được tiến bộ trên các khía cạnh đó. Chẳng hạn, hiệp định giữa New Zealand và EU có thỏa thuận SPS tốt hơn, với chỉ 1% hàng hóa phải kiểm tra. Quyết định của EU đối với kiểm soát xuất khẩu thuốc và vaccine từ ngày 31/01 đã cho thấy tầm quan trọng của tất cả các bên trong việc cải cách quy định về thuốc, với 98% thuốc nhập vào Bắc Ireland từ Vương quốc Anh nhưng chỉ trong 11 tháng cho đến khi tất cả đều thuộc thẩm quyền của EU. Nước Anh cũng học hỏi từ các thỏa thuận dịch vụ tài chính được thực hiện giữa Australia và Singapore.

Lợi ích trước mắt nhất đối với Anh khi trở thành thành viên của CPTPP là sẽ được tiếp cận với các sản phẩm từ châu Á mà nếu không sẽ phải mất một thập kỷ hoặc hơn mới có mặt trên kệ hàng của người Anh. Và nếu Anh bỏ qua Liên minh Nông dân quốc gia và dốc hết sức để không bị áp thuế và hạn ngạch bằng không, người tiêu dùng của Anh có thể có được thịt bò Kobe và các sản phẩm chất lượng cao của Australia, và người tiêu dùng châu Á có thể nhận được thịt cừu xứ Wales và Aberdeen Angus rẻ hơn. Mặc dù vậy, vẫn sẽ có những thương lượng có đi có lại.

Ngoài thực phẩm, quy tắc xuất xứ là một thành phần quan trọng của CPTPP. Hiệp định cho phép hàm lượng giá trị từ tất cả các nước CPTPP được ‘tích lũy. Điều đó có nghĩa là, nếu hàng hóa được yêu cầu phải có một tỷ lệ nhất định đến từ CPTPP để tránh thuế quan, các công ty có thể sử dụng các sản phẩm hoặc linh kiện thô từ một nhóm các nước CPTPP. Kết hợp tất cả những điều rất tích cực này lại với nhau, bức tranh về nước Anh sau khi rời EU đã trở nên lạc quan hơn thế. Một chính phủ đi đầu trong chiến dịch rời khỏi EU tập trung vào một tương lai tươi sáng cho nước Anh trên trường toàn cầu mà gia nhập CPTPP là một bước đi như thế.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: thỏa thuận thương mại, kiểm soát xuất khẩu, tiếp cận sản phẩm, CPTPP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371469
Go to top