Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcASEAN thảo luận chiến lược Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

ASEAN thảo luận chiến lược Cách mạng công nghiệp lần thứ 4

cach mang cong nghiep ASEAN 4.5.21

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 27 và 29/4, các cơ quan chuyên ngành thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các bên liên quan đã tổ chức Hội thảo tham vấn lần thứ 2 về Chiến lược hợp nhất Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4IR) của cả khối.

Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng kinh tế Satvinder Singh cho biết quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang tăng tốc trong khu vực, với những động lực như dân số trẻ, tầng lớp trung lưu gia tăng và ngành công nghiệp phát triển nhanh. Hiện chiếm 7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của ASEAN, kinh tế kỹ thuật số được dự báo sẽ tiếp tục được thúc đẩy từ nhu cầu trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Hoan nghênh việc xây dựng Chiến lược hợp nhất với sự hỗ trợ của Chương trình hợp tác phát triển ASEAN-Australia giai đoạn II (AADCP II), Đại sứ Australia tại ASEAN Will Nankervis khẳng định Canberra sẵn sàng hỗ trợ thực hiện mảng công việc quan trọng này và mong muốn khám phá tiềm năng liên kết giữa tầm nhìn, chính sách và sáng kiến 4IR của ASEAN và Australia.

Tại hội thảo, các quan chức và các bên liên quan đều nhận thấy cần phải có các phản ứng chính sách thích hợp về 4IR trong bối cảnh ngày càng nhiều sáng kiến liên quan lĩnh vực này và đại dịch COVID-19 cũng đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực. Để đạt được mục tiêu trên, Chiến lược hợp nhất 4IR sẽ nêu rõ các phương hướng và chương trình nghị sự 4IR của ASEAN, đồng thời đóng vai trò là một trong những nền tảng xây dựng Cộng đồng sau năm 2025.

Các đại biểu cũng thảo luận về dự thảo Chiến lược hợp nhất 4IR của ASEAN, bao gồm tầm nhìn, khuôn khổ chiến lược và các ưu tiên.

Hội thảo này là một phần trong quá trình tham vấn của ASEAN nhằm soạn thảo Chiến lược hợp nhất 4IR của khu vực. Được xác định là một trong những nhiệm vụ xuyên trụ cột trong vai trò Chủ tịch ASEAN của Brunei trong năm nay, Chiến lược này sẽ đóng góp vào các nỗ lực phục hồi cũng như khả năng thích ứng lâu dài của khu vực.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Từ khóa: chuyển đổi số, ASEAN, cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371486
Go to top