Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANSingapore có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối ASEAN với Trung Quốc về thương mại: Gan Kim Yong

Singapore có thể đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối ASEAN với Trung Quốc về thương mại: Gan Kim Yong

eb sg 071221

Hôm 12/7, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore - Gan Kim Yong cho biết Singapore có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối vật lý và kỹ thuật số giữa các nền kinh tế ASEAN và Trung Quốc bằng cách mở cửa thị trường và tạo thuận lợi thương mại.

Phát biểu tại Diễn đàn Toàn cầu Tương lai Trung Quốc (FutureChina) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands ở Marina Bay Sands, ông trích dẫn Sáng kiến Kết nối chiến lược Singapore -Trung Quốc (Trùng Khánh) (CCI) rất quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy liên tục của các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và vật tư y tế giữa Trung Quốc và Đông Nam Á trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

CCI là dự án hợp tác thứ ba giữa chính phủ của Singapore với Trung Quốc sau Khu công nghiệp Tô Châu và Thành phố sinh thái Thiên Tân.

Ông Gan lưu ý rằng theo CCI, một tuyến liên kết đường sắt, được đặt tên là Hành lang Thương mại Biển - Đất liền Quốc tế (ILSTC), đã mang lại sự hội nhập sâu rộng hơn giữa phía Tây Trung Quốc và Đông Nam Á.

“Dự án đã thúc đẩy thương mại và tăng trưởng kinh tế bằng cách giảm thời gian cần thiết để vận chuyển hàng hóa giữa các khu vực từ ba tuần xuống chỉ còn một tuần”, ông nói vào ngày đầu tiên của Diễn đàn kéo dài hai ngày, có sự kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến.

“Bất chấp sự gián đoạn do đại dịch gây ra, Sáng kiến Kết nối chiến lược Singapore -Trung Quốc (Trùng Khánh) (CCI) và Hành lang Thương mại Biển - Đất liền Quốc tế (ILSTC) đã chứng kiến ​​lưu lượng hàng hóa năm 2020 tăng 30% so với cùng kỳ.”

Tăng cường kết nối và mở rộng cơ hội sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trong khu vực, trong bối cảnh thế giới hậu Covid-19, nơi số hóa cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn nhiều, ông Gan, người đồng chủ trì một lực lượng đặc nhiệm liên ngành chống dịch của Singapore, nói thêm.

Ở lưu ý trên, Singapore đặt mục tiêu tăng cường năng lực và khả năng cạnh tranh của các công ty địa phương trong chuỗi cung ứng của nền Công nghiệp 4.0, tập trung vào tự động hóa và công nghệ thông minh.

Ví dụ, sáng kiến ​​Grow Digital được công bố vào tháng 6 năm ngoái trong khuôn khổ chương trình Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs Go Digital) cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường nước ngoài bằng các nền tảng thương mại điện tử. Hơn 2.000 công ty hiện đang giao dịch trên các nền tảng này.

Chính phủ Singapore cũng đã và đang làm việc với các đối tác trong ngành để phát triển cơ sở hạ tầng dữ liệu chung (CDI) nhằm giải quyết sự kém hiệu quả trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng hiện tại. Được công bố vào tháng 11 năm ngoái, cơ sở hạ tầng này sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng kết nối vật lý và tạo điều kiện trao đổi dữ liệu an toàn.

Ông Gan cho biết: “Sự phát triển của cơ sở hạ tầng dữ liệu chung (CDI) sẽ cho phép chúng tôi nâng cao vị thế của Singapore như một trung tâm thương mại kỹ thuật số, đồng thời tạo ra các cơ hội mới cho các đối tác của chúng tôi trong việc giao thương với Singapore hoặc thông qua Singapore như một đầu mối kết nối”.

Các cơ hội tương tự để tăng cường thương mại kỹ thuật số với Trung Quốc còn bao gồm hệ thống trao đổi dữ liệu điện tử theo bản nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do Trung Quốc - Singapore được ký kết vào năm 2018.

Ông Gan cho biết, nền tảng Cơ chế một cửa ASEAN, giúp thúc đẩy việc thông quan giữa các quốc gia thành viên, cũng có thể liên kết với các đối tác như Trung Quốc.

Ông mô tả việc Bắc Kinh tham gia Sáng kiến ​​“Tuyên bố chung về Thương mại Điện tử” của Tổ chức Thương mại Thế giới là một bước tích cực trong việc phát triển các quy tắc thương mại kỹ thuật số toàn cầu.

Trước đó, ông lưu ý rằng kim ngạch thương mại giữa 10 quốc gia ASEAN và Trung Quốc đã tăng 7% lên 730 tỷ đô la Mỹ (986 tỷ đô la Singapore) vào năm 2020, đây được xem là “một dấu hiệu cho thấy thương mại giữa hai bên tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19”.

Năm ngoái là lần đầu tiên ASEAN vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Trung Quốc đã là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 12 năm liên tiếp.

Ông Gan cho biết Singapore và các quốc gia Đông Nam Á cũng có vị trí thuận lợi để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy hàng hóa, tài chính và đầu tư giữa Trung Quốc và các khu vực khác trên thế giới.

“Khi các công ty tìm cách thiết lập lại chuỗi cung ứng toàn cầu của họ sau Covid-19, Đông Nam Á có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho các công ty đang xem xét chiến lược “Trung Quốc + 1”.”

Nguồn: Strait Times

Từ khoá: ASEAN, quy tắc thương mại, dòng chảy hàng hoá, chuỗi cung ứng, chiến lược, kỹ thuật số

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384842
Go to top