Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

APEC đạt tiến bộ trong cắt giảm thuế quan đối với hàng hóa môi trường

apce thue hang hoa noi truong 26.5.21

Việc theo đuổi mục tiêu tăng trưởng xanh của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) trong khu vực đã được thúc đẩy bởi Indonesia là nền kinh tế thành viên mới nhất của APEC hoàn thành việc cắt giảm thuế quan xuống không quá 5% đối với 54 sản phẩm nằm trong Danh sách hàng hóa môi trường của APEC.

Được các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC thông qua vào năm 2012, Danh mục hàng hóa môi trường của APEC đã tạo động lực cho các cuộc đàm phán Hiệp định Hàng hóa môi trường trong Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Danh sách APEC bao gồm 54 sản phẩm ở cấp độ sáu chữ số của Danh mục thuế quan hài hòa (HS) bao gồm cả tấm pin mặt trời, tuabin gió, sàn tre, cũng như thiết bị giám sát, phân tích và đánh giá môi trường.

Gần một thập kỷ trôi qua, các nền kinh tế thành viên APEC đã nỗ lực thực hiện các biện pháp để tuân thủ các quy định của danh sách APEC về giảm thuế suất áp dụng xuống còn 5% hoặc thấp hơn đối với 54 hàng hóa môi trường và báo cáo tiến trình thực hiện đến APEC. Nhóm Tiếp cận thị trường APEC là cơ quan giám sát việc thực hiện sáng kiến này, cho biết tự do hóa thương mại đối với hàng hóa môi trường giúp tiếp cận các công nghệ môi trường quan trọng dễ dàng hơn và rẻ hơn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này rất quan trọng đối với khu vực vì nó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi xanh và bền vững. Hiện nay, có 19 nền kinh tế thành viên APEC hoàn toàn tuân thủ Danh mục hàng hóa vì môi trường của APEC.

Ban Thư ký APEC cho biết, danh mục hàng hóa môi trường của APEC là một trong những câu chuyện thành công quan trọng của APEC và thể hiện vai trò của APEC như một diễn đàn khu vực, nơi các ý tưởng được hình thành và phát triển. Những tiến bộ mà các nước đạt được là rất đáng khích lệ và kỳ vọng tất cả các thành viên tuân thủ đầy đủ việc cắt giảm thuế quan. Các thành viên APEC cũng đang tìm cách thúc đẩy hơn nữa công việc trong danh sách hàng hóa môi trường của APEC có tính đến những thay đổi về quy định, môi trường và công nghệ mà khu vực đã trải qua trong thập kỷ qua. Các cuộc thảo luận sẽ được thực hiện trong Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC.

Bên cạnh Danh mục Hàng hóa môi trường của APEC, nhóm tiếp cận thị trường của APEC cũng thảo luận về các sáng kiến ​​hỗ trợ Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại (TFA) của WTO, tầm quan trọng của việc thực hiện Hiệp định Công nghệ thông tin (ITA) mở rộng và các kế hoạch về tái sản xuất và các quy tắc xuất xứ trong số các vấn đề thương mại khác liên quan đến tiếp cận thị trường.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: APEC

Lượt truy cập

007371131
Go to top