Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

APEC 2017: Doanh nghiệp Việt với bối cảnh tự do hóa toàn cầu

vutienloc1011

Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 (CEO Summit 2017) bàn thảo về tương lai của toàn cầu hóa và các biện pháp thúc đẩy tự do thương mại và hội nhập khu vực. Tương lai của các nền kinh tế APEC bắt đầu từ chủ đề việc làm và chất lượng nguồn nhân lực, những ngành công nghiệp đem đến cơ hội việc làm trong tương lai.

Việt Nam từ một nền kinh tế thu nhập thấp vào năm 2006 đã trở thành nền kinh tế có mức thu nhập trung bình. Mức độ hội nhập với thế giới ngày càng sâu rộng hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức trước bối cảnh tự do hóa toàn cầu.

Nếu như ở đâu đó, quá trình toàn cầu hóa còn đang ngập ngừng thì ở Việt Nam, không khí toàn cầu hóa đang rất mạnh mẽ, Việt Nam là biểu hiện thành công của quá trình hội nhập. APEC với Việt Nam rất quan trọng, khi khoảng 70% quan hệ kinh tế đối ngoại của Việt Nam từ đầu tư, thương mại, lao động… đều đến từ APEC. Việt Nam cũng rất quan trọng với APEC vì Việt Nam đang cổ xúy cho toàn cầu hóa, hướng tới một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới.

Xu hướng thúc đẩy tự do hóa và thuận lợi hóa thương mại trong APEC đã mở ra nhiều cơ hội to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm hợp tác, đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường trong và ngoài khu vực.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là cơ hội lớn để các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu về chính sách kinh tế và tiềm năng hợp tác đầu tư tại Việt Nam; đồng thời là dịp để DN trong nước tiếp cận với những đối tác quốc tế uy tín, cơ hội để chúng ta quảng bá một cộng đồng DN Việt Nam năng động, giàu ý chí vươn lên và tinh thần kinh doanh mạnh mẽ đến với thế giới. Riêng chúng tôi sẽ tham gia tích cực nhiều hoạt động của doanh nhân, DN tại APEC và mong muốn tiếp thu được nhiều kiến thức do lãnh đạo các nền kinh tế và lãnh đạo các Tập đoàn toàn cầu cũng như tiếp cận những công nghệ mới, những giải pháp cho các lĩnh vực thế giới mà đang quan tâm như biến đổi khí hậu, việc làm, môi trường…

Về vấn đề tự do hóa toàn cầu, bước ban đầu các nước cần giảm thuế cho doanh nghiệp và dần dần có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, những cơ chế của từng nước để làm sao việc tự do hóa không bị phá vỡ bởi các vấn đề kinh tế trong các doanh nghiệp, khi các doanh nghiệp chưa đủ sức, đủ mạnh để tự do hóa toàn cầu.

Trước áp lực của sự tự do hóa toàn cầu, Chính phủ Việt Nam cần quan tâm đến chính sách giảm thuế, nguồn vốn cho các doanh nghiệp, cho tất cả sản phẩm thị trường được mở rộng. Áp lực của Chính phủ đáp ứng cho doanh nghiệp trước sự cạnh của thị trường là rất lớn bởi vậy Chính phủ cần thay đổi nhanh những chính sách, thay đổi nhanh về vấn đề tài khóa cũng như vấn đề tiền tệ để giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững trong vấn đề tự do hóa toàn cầu.

Vì năng suất lao động sẽ quyết định sự phát triển của một đất nước, tôi đề xuất Chính phủ cần các giải pháp như để doanh nghiệp tham gia vào các trường đại học để giảng viên và sinh viên được tiếp cận tốt hơn công tác giảng dạy và học tập; Doanh nghiệp cần thay đổi hệ thống đầu tư khoa học công nghệ, các modun quản trị đặc biệt chú trọng quản trị tích hợp và nâng cao năng lực lao động.

Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp ở Việt Nam là làm sao nâng năng suất lao động. Giải quyết vấn đề năng suất là giải quyết vấn đề thu nhập cho người lao động từ đó nâng cao phúc lợi cho họ, giúp người dân không chỉ Việt Nam mà khu vực APEC sẽ ngày càng có cuộc sống cân bằng hơn.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Sài Gòn: Làn sóng mới về tự do hóa thương mại toàn cầu:

APEC có hai vấn đề đó là tự do hóa đầu tư và thương mại. Việt Nam kỳ vọng APEC lần này sẽ mang lại một làn sóng mới về tự do hóa thương mại toàn cầu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường kinh doanh tại Mỹ và cũng có nhiều doanh nghiệp Mỹ làm ăn với Việt Nam hay các trường đại học Việt Nam có quan hệ giao lưu hợp tác với các đại học của Mỹ. Với dân số 100 triệu người, nhu cầu của người dân cũng tăng lên rất mạnh mẽ. Năm ngoái, một báo cáo cho thấy Việt Nam đứng trong Top 10 trong số các quốc gia đổ tiền mua nhà ở Mỹ. Mua nhà hay đầu tư cho giáo dục thì cũng đều là đầu tư, mở rộng kinh doanh.

Nguồn: Báo Xây Dựng

Từ khóa: APEC 2017, doanh nghiệp Việt, bối cảnh, tự do hóa toàn cầu

Lượt truy cập

007386779
Go to top