Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Việt Nam - nền kinh tế mở có vai trò lớn trong APEC

WB 1

Đại diện WB đánh giá Việt Nam có vai trò ngày càng lớn trong không chỉ APEC mà còn trên thế giới. Do Việt Nam là một nền kinh tế mở nên việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trong khu vực và phạm vi rộng lớn hơn rất quan trọng.

Bên lề Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC (FCBDM) diễn ra sáng 20/10, ông Sebastian Eckardt, Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và bà Michelle Therese Curry, Tổng Giám đốc Quỹ Hợp tác phát triển Australia đã trả lời phỏng vấn báo chí, xoay quanh 4 sáng kiến của Việt Nam về tăng cường hợp tác tài chính.

Đại diện WB đánh giá Việt Nam có vai trò ngày càng lớn trong không chỉ APEC mà còn trên thế giới. Do Việt Nam là một nền kinh tế mở nên việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trong khu vực và phạm vi rộng lớn hơn rất quan trọng.

Đánh giá về 4 sáng kiến của Việt Nam tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần này, ông Sebastian Eckardt cho rằng, cả 4 sáng kiến của Việt Nam đều rất quan trọng đối với APEC. Đặc biệt, vấn đề chống xói mòn thuế và chuyển dịch lợi nhuận là một chủ đề quan trọng đối với một đất nước đang hội nhập mạnh mẽ, với nhiều công ty đang hoạt động xuyên biên giới như Việt Nam.

Vấn đề tài chính và bảo hiểm rủi ro về thiên tai cũng quan trọng bởi  Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến môi trường. Cùng với đó, đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng cũng không kém phần quan trọng đối với không chỉ Việt Nam mà còn nhiều nền kinh tế khác…

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận, ông Sebastian Eckardt đánh giá ở các quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam có nhiều công ty đa quốc gia đang hoạt động. Những công ty này đang hoạt động xuyên biên giới, do đó cần có khuôn khổ pháp lý chặt chẽ về vấn đề đầu tư và quản lý chặt chẽ chống chuyển giá bất hợp pháp.

Nhận định về đề xuất của Việt Nam trong bảo hiểm rủi ro thiên tai, ông Sebastian Eckardt cũng cho rằng đây là một chủ đề quan trọng, nhất là khi Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ các cú sốc về khí hậu.

Các ước tính của WB cho thấy trung bình nền kinh tế Việt Nam phải chịu thất thoát gần 0,5% GDP/năm, nên vấn đề là phải tìm ra một hướng đi hiệu quả nhằm kiểm soát rủi ro và bảo đảm tính an toàn về tài chính.

Còn bà Michelle Therese Curry, Tổng Giám đốc Quỹ Hợp tác phát triển Australia lại có những chia sẻ về việc làm thế nào để hỗ trợ phụ nữ trong vấn đề tài chính.

Bà Michelle Therese Curry cho biết trong hội nghị lần này, Quỹ Hợp tác phát triển Australia sẽ tập trung kiến nghị về những giải pháp quản lý rủi ro tài chính, đặc biệt là việc đào tạo tập trung vào phụ nữở khu vực nông nghiệp, nông thôn trong việc sử dụng tài chính tín dụng thông qua ngân hàng

Chính phủ của các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương cần phải đưa ra các khuyến nghị trong việc hợp tác để cùng giải quyết hiệu quả các vấn đề tài chính.

Nguồn: Báo Chính phủ

Từ khóa: Việt Nam, nền kinh tế mở, vai trò lớn, APEC

Lượt truy cập

007391402
Go to top