Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

APEC 2017: Kết thúc Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017

women policy

Ngày 29/9, Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 diễn ra tại thành phố Huế đã kết thúc sau 4 ngày làm việc (từ ngày 26-29/9).

Diễn đàn thu hút sự tham gia của 700 đại biểu đến từ 19/21 nền kinh tế APEC, gồm các Bộ trưởng, trưởng đoàn, lãnh đạo các cơ quan Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài khu vực; các chuyên gia, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Trong 4 ngày, các đại biểu dự Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 đã làm việc khẩn trương, tích cực và hiệu quả với 3 sự kiện chính thức: Hội nghị Đối tác chính sách về Phụ nữ và Kinh tế APEC (PPWE) lần thứ 2; đối thoại công-tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC (PPD WE); đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế (Hội nghị Bộ trưởng).

Bên lề diễn đàn là 7 sự kiện do các nền kinh tế thành viên và các cơ quan, tổ chức của Việt Nam đồng tổ chức, bao gồm: Hội thảo Phụ nữ APEC vận dụng khoa học công nghệ, phát huy sức mạnh sáng tạo; chia sẻ kết quả nghiên cứu về phụ nữ trong kinh doanh; phụ nữ và giao thông vận tải APEC; giải thưởng kinh doanh thành công trong APEC; quyền năng kinh tế của phụ nữ và bản sắc văn hóa; đối thoại công - tư về Kế hoạch hành động quốc gia nâng cao tỷ lệ lãnh đạo nữ trong APEC; hội thảo nữ doanh nhân APEC và cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Đánh giá về các kết quả chính, nổi bật của Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan, Trưởng đoàn Việt Nam cho biết đông đảo lãnh đạo đến từ các nền kinh tế thành viên APEC thể hiện sự quan tâm cũng như các cam kết kỳ vọng của cộng đồng quốc tế với diễn đàn phụ nữ và kinh tế, đặc biệt là cam kết được đưa ra cũng như các chương trình hành động trong thời gian tới để các nền kinh tế trong APEC triển khai đối với các hoạt động. Sự ủng hộ và cam kết của các nền kinh tế đã, đang và sẽ thúc đẩy cho việc triển khai thực hiện quyền của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong kinh doanh, phụ nữ với kinh tế trong thời gian tới được tốt hơn.

Đáng chú ý, Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 được thông qua với những khuyến nghị chính sách quan trọng cho 21 nền kinh tế APEC về 3 nội dung lớn ưu tiên trong năm 2017: Thúc đẩy bình đẳng giới vì tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; thu hẹp khoảng cách giới trong phát triển nguồn nhân lực. Tuyên bố này sẽ được trình lên các nhà lãnh đạo APEC tại Hội nghị thượng đỉnh tháng 11/2017 tại Đà Nẵng.

Sáng kiến của Việt Nam về "Hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC" được thông qua và nhất trí đưa vào triển khai thực hiện. Các thành viên dự Diễn đàn khẳng định đây là công cụ quan trọng để thực hiện các chương trình và chính sách bình đẳng giới tại APEC.

Các Bộ trưởng, trưởng đoàn cũng cam kết sẽ phối hợp với các Diễn đàn khác trong APEC để thúc đẩy việc thực hiện lồng ghép giới của các nhà hoạch định chính sách và những người thực hiện ở tất cả các cấp.

Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 cũng thông qua tiêu chí và hướng dẫn tiếp cận Quỹ về Phụ nữ và Kinh tế trong APEC. Quỹ Phụ nữ và Kinh tế sẽ chính thức đi vào hoạt động năm 2018; hứa hẹn mang đến cơ hội và nguồn lực nhiều hơn cho các nền kinh tế thực hiện các dự án, sáng kiến thúc đẩy quyền năng của phụ nữ.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định, ấn tượng tốt đẹp của các nền kinh tế và bạn bè quốc tế về sự chuẩn bị kỹ càng, hiệu quả đối với Việt Nam, với tư cách là nền kinh tế chủ nhà, đăng cai tổ chức về mặt nội dung và các sự kiện đã đóng góp vào thành công "Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017", từ đó quảng bá tốt hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.../.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: APEC 2017, kết thúc, diễn đàn, phụ nữ, kinh tế, APEC, năm 2017 

Lượt truy cập

007370344
Go to top