Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềCộng đồng doanh nghiệp APEC đề xuất xây dựng khuôn khổ nhất quán về di chuyển của doanh nhân trong khu vực

Cộng đồng doanh nghiệp APEC đề xuất xây dựng khuôn khổ nhất quán về di chuyển của doanh nhân trong khu vực

doanh nghiep APEC

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang kêu gọi xây dựng một khuôn khổ nhất quán trong khu vực để giảm thiểu chi phí và sự phức tạp của việc di chuyển của doanh nhân khi tình hình Covid-19 cho phép.

Đây là một phần trong các khuyến nghị được Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) xác nhận trong cuộc họp trực tuyến được tổ chức ngày 2/8 và được đưa ra bởi Nhóm đặc trách về du lịch an toàn của ABAC do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) là trưởng nhóm, sau khi đã tiến hành một cuộc khảo sát trên tất cả 21 nền kinh tế trong Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), thu hút 305 phản hồi từ tháng 4 đến tháng 6.

Hơn 3/4 số doanh nghiệp được khảo sát cho biết, một khuôn khổ chung cho những du khách đã được tiêm phòng để giảm bớt các hạn chế - chẳng hạn như loại bỏ kiểm dịch - là biện pháp hàng đầu mà APEC có thể thực hiện để khôi phục hoạt động kinh doanh một cách an toàn và thông suốt trên tất cả các nền kinh tế. Tiếp theo là một khung quy định hài hòa và bộ quy tắc cho các yêu cầu kiểm dịch và thử nghiệm, theo 70% số doanh nghiệp được khảo sát. Hơn một nửa kêu gọi các hệ thống có thể tương tác sử dụng các tiêu chuẩn mở, chống giả mạo để nhận ra các chứng chỉ về sức khỏe và vắc xin kỹ thuật số. Những kết quả này theo sau những lo lắng liên quan từ những doanh nghiệp được khảo sát, với các yêu cầu kiểm tra và cách ly phức tạp là mối quan tâm hàng đầu của 91% doanh nghiệp. Việc bị mắc kẹt ở nước ngoài do thay đổi các quy tắc nhập cư dẫn đến việc đóng cửa biên giới đột ngột là tỷ lệ gần thứ hai được nâng lên bởi 88%.

Trong khi đó, 53% lo lắng về sức khỏe kỹ thuật số hoặc chứng chỉ vắc xin có thể không được nền kinh tế điểm đến công nhận. Trong số những tổn thất mà du khách phải trải qua trong đợt đại dịch, 83% đồng ý rằng thời gian cách ly là quá dài, trong khi 81% cho biết chi phí phải chịu với việc kiểm dịch là quá cao. Cuộc khảo sát được tiếp nối từ cuộc đối thoại vào ngày 3/5 bao gồm các cuộc thảo luận giữa các quan chức chính phủ cấp cao và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ ngành thương mại và hàng không về việc xây dựng khuôn khổ khu vực để mở lại biên giới..

Nhóm đặc trách của ABAC cho biết, các doanh nghiệp đã đưa ra phản hồi nhất quán rằng đi công tác là điều cần thiết để phục hồi và tăng trưởng và họ mong muốn mở lại biên giới và nối lại du lịch một cách an toàn và thông suốt. Theo khảo sát của ABAC, 93% doanh nghiệp cho biết đi công tác là điều cần thiết để xây dựng mối quan hệ với các đối tác kinh doanh; 83% cho biết điều đó cần thiết để đảm bảo, đàm phán và kết thúc các thỏa thuận kinh doanh; và 77% cho biết họ làm như vậy để tham dự các hội nghị hoặc cuộc họp kinh doanh.

Cộng đồng doanh nghiệp APEC kêu gọi các nền kinh tế thành viên APEC làm việc cùng nhau trên một khuôn khổ nhất quán trong khu vực, để cho phép mở lại biên giới một cách an toàn và liền mạch khi tình hình Covid-19 cho phép. Trong cuộc họp ngày 2/8, Rachel Taulelei - Chủ tịch ABAC cho năm 2021 và là Giám đốc điều hành của Công ty Thực phẩm và đồ uống Maori - cho biết, phản ứng tập thể đối với đại dịch là "ưu tiên quan trọng nhất", vì những thách thức phải đối mặt, mặc dù sâu sắc, cũng được chia sẻ.

Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC sẽ nhóm họp tiếp theo vào tháng 11 cho cuộc họp lần thứ tư và Đối thoại ABAC, nơi các khuyến nghị sẽ được trình bày cho các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Riêng Hồng Kong (Trung Quốc) ngày 01/8 đã thông báo về việc nới lỏng các hạn chế biên giới đối với khách du lịch đã tiêm phòng từ tất cả các quốc gia, ngoại trừ 10 quốc gia được coi là "có nguy cơ cao", với điều kiện họ phải trải qua bảy ngày cách ly khi đến nơi.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: doanh nghiệp, di chuyển, APEC

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371146
Go to top