Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềEVFTA tạo thuận lợi cho DN châu Âu nhập khẩu nhiều loại nông sản Việt Nam

EVFTA tạo thuận lợi cho DN châu Âu nhập khẩu nhiều loại nông sản Việt Nam

xuat khau gao 1586755993106 1627614590547840361204

Các doanh nghiệp châu Âu đã nhanh chóng tận dụng tối đa những lợi thế Hiệp định EVFTA mang lại, chủ yếu là theo hướng tăng nhập khẩu hàng Việt Nam.

Một năm qua, các doanh nghiệp châu Âu đã tận dụng triệt để các lợi thế Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu (EVFTA) mang tới, theo cả hai chiều nhưng nổi trội nhất vẫn là tăng nhập khẩu các dòng nông sản, hải sản Việt Nam đã được miễn giảm thuế.

Ông Francois Colonval - Tổng Giám đốc công ty Nhập khẩu nông sản SEA (Bỉ) cho biết: "Hiệp định thương mại giúp chúng tôi có thể trả ít thuế hơn nhiều, làm cho các sản phẩm trở nên cạnh tranh hơn. Chúng tôi có thể nhập thêm các sản phẩm mới từ nước dừa, sản phẩm từ gạo như bún hay bánh đa nem, cũng như đa số các nông sản khác".

Nông sản cũng như hải sản Việt Nam được doanh nghiệp châu Âu nhập khẩu tăng vọt vì một lý do đơn giản là nhiều mặt hàng được hưởng thuế suất 0% ngay năm đầu tiên hiệp định có hiệu lực.

Vào thời điểm không thể nói là thuận lợi khi dịch bệnh chưa khống chế được, chi phí vận tải tăng, hiệp định vẫn thúc đẩy được xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Ông Christophe Luijer - Tổng Giám đốc công ty So'kanaa (Pháp) cho biết: "Chúng tôi thấy rằng từ khi áp dụng hiệp định, thủ tục hải quan dễ dàng hơn, chỉ cần một tài liệu duy nhất, rất thuận tiện khi nhập hàng theo dạng container".

Gạo Việt Nam là một ví dụ mang tính biểu trưng cao mặc dù lượng gạo được miễn thuế theo hiệp định không nhiều chỉ 80.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu gạo Việt Nam sang châu Âu trong quý I/2021 đã tăng 40% so với quý I/2020, khi hiệp định đã ký nhưng chưa được áp dụng trên thực tế.

"Từ tháng 8/2020 đến nay, công ty chúng tôi nhập khẩu rất nhiều sản phẩm của Việt Nam, các đặc sản vùng miền, các loại thực phẩm chế biến. Đặc biệt điển hình như là mặt hàng gạo, tính từ năm 2020 tới nay, công ty nhập khẩu còn 100 container gạo. Nhờ vào Hiệp định Thương mại tự do, chúng tôi được miễn thuế khoảng 4.000 Euro cho một container", ông Phạm Văn Hiển - Giám đốc công ty LTP Import Export B.V. (Hà Lan) cho biết.

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và châu Âu bãi bỏ hầu hết thuế nhập khẩu rau quả và nông sản Việt Nam vào châu Âu. Các ưu đãi thuế đang làm cho nông sản Việt Nam có lợi thế vượt trội về giá bán so với các sản phẩm tương đương của Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia và Indonesia - những nước chưa ký được hiệp định thương mại với châu Âu.

Nguồn: VTV

Từ khoá: EVFTA, thuận lợi, hải quan, miễn thuế, nhập khẩu tăng, có hiệu lực

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391466
Go to top